Group News: Tin Dịch

Những người xin tị nạn vượt qua biên giới phía nam của Hoa Kỳ sẽ được đưa trở lại Mexico để chờ các quyết định tuyên bố sau khi khởi động lại một chương trình gây tranh cãi.

Người đi bộ xếp hàng chờ qua biên giới tại Cảng nhập cảnh San Ysidro vào ngày 8 tháng 11 năm 2021 ở Tijuana, Mexico

Chính phủ Hoa Kỳ và Mexico cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ khôi phục chính sách thời Trump được gọi là Giữ nguyên ở Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tạm dừng chương trình, gọi nó là "vô nhân đạo".

Tuy nhiên, Tòa án Tối Cao đã buộc phải đảo ngược lệnh này.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã sử dụng chương trình, khi đó được gọi là Giao thức Bảo vệ Người di cư, để gửi hơn 60.000 người xin tị nạn trở lại Mexico.

Những người di cư thường bị bỏ mặc chờ đợi ở Mexico trong nhiều tháng, nơi họ đôi khi trở thành con mồi cho các băng nhóm tội phạm. Theo tổ chức từ thiện Human Rights First, đã có hơn 1.500 trường hợp bắt cóc, hãm hiếp, tra tấn và các tội ác khác chống lại những người di cư trở về Mexico được báo cáo công khai.

Ông Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã tạm dừng chương trình gần như ngay lập tức sau khi nhậm chức, như một phần của chiến dịch cam kết đảo ngược các chính sách nhập cư cứng rắn do người tiền nhiệm ban hành. Vào tháng 6, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas đã chấm dứt chính sách này.

Khi được hỏi về việc nối lại chính sách hôm thứ Năm, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng cả ông Biden giữ nguyên những tuyên bố trước đây khi mô tả chương trình là một chương trình có "những sai sót đặc hữu" với "chi phí nhân lực phi lý".

“Nhưng chúng tôi cũng tin tưởng vào việc tuân theo luật pháp,” cô nói.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.