Group News: Tin Dịch

Cảnh sát Bỉ đã đụng độ với những người biểu tình và phải sử dụng vòi rồng ở Brussels vào Chủ nhật trong một cuộc biểu tình phản đối các biện pháp phòng Covid-19 của chính phủ.

Cuộc biểu tình diễn ra sau một thông báo của chính phủ vào thứ Sáu rằng các hạn chế của Covid-19 sẽ được thắt chặt bao gồm quy định đeo khẩu trang cho trẻ em trên 6 tuổi và đóng cửa sớm các trường mẫu giáo và tiểu học, kể từ ngày 20 tháng 12

Tuyên bố của chính phủ cho biết họ đặc biệt khuyến nghị hạn chế tiếp xúc xã hội và tốt nhất là gặp gỡ mọi người ở ngoài trời.

Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng vào một số người biểu tình, những người được nhìn thấy là đã ném đồ về phía cảnh sát và cố gắng tháo dỡ rào chắn.

Cảnh sát Brussels trước đó đã đăng tweet kêu gọi giải tán cuộc biểu tình. Sau đó, họ nói thêm: "Kể từ thời điểm này, chúng tôi sẽ tiến hành truy bắt những kẻ gây rối".

Bỉ không phải nơi duy nhất xảy ra những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người dân tại các cuộc biểu tình về các biện pháp phòng Covid-19.

Cuối tháng 11, hai người bị thương sau khi cảnh sát thành phố Rotterdam của Hà Lan nổ vài phát súng cảnh cáo về phía người biểu tình.

Tại thủ đô Vienna của Áo, bình xịt hơi cay đã được sử dụng trong các cuộc biểu tình vào tháng 11 và hàng nghìn người đã tụ tập vào thứ Bảy để phản đối các biện pháp phòng tránh coronavirus của đất nước này và chính phủ có kế hoạch bắt buộc phải tiêm phòng từ tháng Hai.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo  CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.