Group News: Tin Dịch

Các đại dịch trong tương lai thậm chí có thể gây chết người nhiều hơn COVID-19, vì vậy các bài học kinh nghiệm được rút ra từ đợt bùng phát này không được phép rơi vào quên lãng và thế giới chuẩn bị sẵn sàng cho đợt tấn công virus tiếp theo, một trong những người sáng tạo ra vắc-xin Oxford-AstraZeneca cho biết.

Mọi người đi bộ qua ga tàu điện ngầm Westminster trong giờ cao điểm buổi sáng, giữa lúc dịch bệnh do coronavirus (COVID-19) bùng phát ở London, Anh, ngày 1 tháng 12 năm 2021.

Theo Đại học Johns Hopkins, coronavirus đã giết chết 5,26 triệu người trên khắp thế giới, quét sạch hàng nghìn tỷ đô la sản lượng kinh tế và khiến cuộc sống của hàng tỷ người bị đảo lộn.

"Sự thật là, lần tiếp theo có thể tồi tệ hơn. Nó có thể dễ lây lan hơn, hoặc gây chết người hơn, hoặc cả hai", Sarah Gilbert cho biết trong Richard Dimbleby Lecture, BBC đưa tin. "Đây sẽ không phải là lần cuối cùng một loại virus đe dọa cuộc sống và sinh kế của chúng ta."

Gilbert, giáo sư tiêm chủng tại Đại học Oxford, cho biết thế giới nên đảm bảo rằng họ đã chuẩn bị tốt hơn cho loại virus tiếp theo.

Bà nói: “Những tiến bộ mà chúng ta đã đạt được, và kiến ​​thức chúng ta thu được, không được phép mất đi."

Các chuyên gia y tế cho biết, các nỗ lực nhằm chấm dứt đại dịch COVID-19 diễn ra không đồng đều và rời rạc, được thể hiện rõ thông qua việc tiếp cận vắc-xin hạn chế ở các nước thu nhập thấp trong khi những người "khỏe mạnh và giàu có" ở các nước giàu có được tiêm vắc-xin, các chuyên gia y tế cho biết.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.