Group News: Tin Dịch

Các nhà khoa học cho biết họ đã xác định được phiên bản "tàng hình" của Omicron.

Image

Một nhà khoa học trong phòng thí nghiệm lâm sàng xử lý các mẫu xét nghiệm từ những bệnh nhân bị nghi ngờ có COVID-19 tại phòng thí nghiệm.

Chúng không thể bị phân biệt với các biến thể khác thông qua PCR, phương pháp xét nghiệm nhanh COVID-19 được triển khai trên toàn thế giới.

Điều này được phát hiện ra khi số lượng trường hợp biến thể Omicron ban đầu được phát hiện ở Anh tăng 101 lên 437 trong một ngày và Scotland tuyên bố quay trở lại làm việc tại nhà.

Biến thể tàng hình có nhiều điểm chung với Omicron tiêu chuẩn, nhưng nó thiếu một thay đổi di truyền cho phép các xét nghiệm PCR trong phòng thí nghiệm có thể xác định ra nó và đánh dấu những trường hợp có nguy cơ đã bị lây nhiễm.

Biến thể này vẫn được phát hiện là coronavirus qua tất cả các xét nghiệm thông thường và có thể được xác định là biến thể Omicron thông qua kiểm tra bộ gen, nhưng nhiều trường hợp nhiễm biến thể Omicron có thể đã bị bỏ sót do phiên bản "tàng hình" ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm PCR.

Các nhà nghiên cứu cho biết vẫn còn quá sớm để biết liệu dạng Omicron mới có lây lan theo cách giống như dạng Omicron tiêu chuẩn hay không, nhưng phiên bản “tàng hình” có sự khác biệt về mặt di truyền và do đó có thể hoạt động khác.

Biến thể tàng hình lần đầu tiên được phát hiện trong số các bộ gen của virus Covid được gửi từ Nam Phi, Úc và Canada vào những ngày gần đây, nhưng nó có thể đã lan rộng hơn.

Trong số bảy trường hợp được xác định cho đến nay, không có trường hợp nào ở Anh.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.