Group News: Tin Dịch

Thủ tướng công bố các biện pháp mạnh mẽ hơn ở Anh để chống lại Omicron, nhưng 'đạo đức nghề nghiệp' của ông ta đang bị nghi ngờ

Làm việc tại nhà, khẩu trang và hộ chiếu Covid: Boris Johnson vạch ra kế hoạch B

Boris Johnson vội vã đưa ra các hạn chế mới về Covid trong bối cảnh lo ngại về sự gia tăng theo cấp số nhân của biến thể Omicron, khi chính phủ của ông chìm trong cuộc khủng hoảng tín nhiệm do vụ bê bối tiệc Giáng sinh gây ra.

Với việc các chuyên gia chính phủ cảnh báo về 10 ca nhiễm Omicron ở Anh có thể tăng lên thành 1 triệu ca vào cuối tháng và lên tới 2.000 ca nhập viện mỗi ngày, Johnson khẳng định đây là lúc phải hành động.

Nhưng thông báo vào tối thứ Tư về việc thực hiện các biện pháp kế hoạch B được đưa ra trong bối cảnh có những cáo buộc rằng nhân viên của Johnson đã phá vỡ các quy tắc giãn cách vào năm ngoái. Đảng Lao động tuyên bố rằng ông đã mất "đạo đức nghề nghiệp" của mình và một số nghị sĩ của chính ông đã đặt câu hỏi tại sao dân chúng bây giờ nên làm theo lời khuyên từ Johnson chính quyền của ông.

Tại một cuộc họp báo ở Phố Downing, Johnson cho biết mọi người phải làm việc tại nhà nếu có thể từ thứ Hai và khẩu trang sẽ là yêu cầu bắt buộc ở hầu hết các khu vực công cộng trong nhà như rạp hát và rạp chiếu phim từ thứ Sáu, ngoại trừ trường hợp ăn uống ở các địa điểm tiếp đãi.

Hộ chiếu vắc-xin dành cho những người được tiêm vắc-xin hai lần trên ứng dụng NHS sẽ rất thiết yếu cho những người muốn tham dự các địa điểm lớn, có khả năng đông đúc như hộp đêm từ tuần tới. Nhưng Johnson khẳng định không cần thiết phải hủy các bữa tiệc Giáng sinh hay vở kịch Chúa giáng sinh, và các câu lạc bộ đêm sẽ vẫn mở cửa.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.