Group News: Tin Dịch

BioNTech và Pfizer cho biết hôm thứ Tư, một đợt tiêm ba mũi vắc xin COVID-19 của họ có thể vô hiệu hóa biến thể Omicron mới trong một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Một nhân viên y tế tiêm một liều vắc-xin Pfizer-BioNTech coronavirus (COVID-19) cho một phụ nữ trong một chiến dịch ​​tiêm chủng cho những người trên 12 tuổi, ở Lima, Peru ngày 6 tháng 12 năm 2021.

Đây là một tín hiệu cho thấy các mũi tiêm nhắc lại có thể là chìa khóa để chống lại sự lây nhiễm từ biến thể mới được xác định.

Các công ty của Đức và Hoa Kỳ cho biết hai liều vắc xin của họ dẫn đến lượng kháng thể tự nhiên trong người thấp hơn đáng kể nhưng vẫn có thể bảo vệ khỏi bệnh nặng.

Giám đốc Y tế Ozlem Tuereci của BioNTech cho biết tại một cuộc họp báo: “Tuyến phòng thủ đầu tiên, với hai liều tiêm chủng, có thể vẫn bị xuyên qua và liều tiêm chủng thứ ba sẽ tăng cường khả năng bảo vệ”.

Các công ty cũng cho biết họ có thể cung cấp một loại vắc xin nâng cấp nhắm mục tiêu cụ thể vào biến thể Omicron vào tháng 3 năm 2022 nếu cần.

BioNTech và Pfizer là những nhà sản xuất vắc xin COVID đầu tiên đưa ra bản cập nhật chính thức về hiệu quả của mũi tiêm chống lại Omicron.

Trong các mẫu máu được lấy khoảng một tháng sau lần tiêm thứ ba, biến thể Omicron đã được vô hiệu hóa với hiệu quả tương đương với hai liều thuốc đã vô hiệu hóa vi rút ban đầu được xác định ở Trung Quốc.

Biến thể Omicron, lần đầu tiên được phát hiện ở miền nam châu Phi và Hồng Kông vào tháng trước, đã gây ra cảnh báo toàn cầu về một làn sóng nhiễm bệnh mới. Các ca lây nhiễm đã được báo cáo từ Nhật Bản đến Hoa Kỳ và trên khắp Châu Âu.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.