Group News: Tin Dịch

Kentucky bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi bốn cơn lốc xoáy, bao gồm một cơn bão lớn, tàn phá một thị trấn và làm sập một nhà máy

Thiệt hại từ một cơn lốc xoáy ở trung tâm thành phố Mayfield, Kentucky, vào thứ Bảy.

Bảy tiểu bang miền Trung và miền Nam Hoa Kỳ đang tìm kiếm những người sống sót và khảo sát mức độ tàn phá hôm thứ Bảy sau khi một loạt các trận lốc xoáy mạnh tăng cường bởi các cơn bão nghiêm trọng quét qua khu vực, khiến khoảng 70 đến 100 người thiệt mạng.

Đến đầu giờ tối, các quan chức đã xác nhận 29 người chết, trong đó có 22 người ở ba quận Kentucky, nhiều người trong số này làm việc một nhà máy sản xuất nến ở Mayfield, nơi có khoảng 110 nhân viên làm việc ca đêm khi một cơn lốc xoáy quét qua.

Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Kentucky, bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi một trong bốn cơn lốc xoáy, bao gồm một cơn bão lớn, tàn phá Mayfield, một thị trấn nhỏ cách Nashville, Tennessee 134 dặm (215 km) về phía tây bắc. Một nhà máy sản xuất nến đã bị sập một phần khi trận lốc xoáy xảy ra vào tối thứ Sáu.

Nhiều cơn lốc xoáy đã ập vào một khu vực rộng hơn 200 dặm ở nơi mà Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã mô tả là một "thảm kịch không thể tưởng tượng được". Các báo cáo ban đầu có sáu trường hợp tử vong được xác nhận nhưng con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể, với hàng chục người chưa được xác nhận.

“Đây là sự kiện lốc xoáy kinh hoàng nhất trong lịch sử bang của chúng tôi,” Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear cho biết tại một cuộc họp báo. Anh cho biết anh nghĩ "ít nhất hàng chục" công nhân tại nhà máy sản xuất nến đã thiệt mạng khi mái nhà đổ sập.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.