Group News: Tin Dịch

Hàng chục nghìn người đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Áo chống lại các biện pháp hạn chế sự lây lan của Covid-19, bao gồm cả việc tiêm phòng bắt buộc.

Người biểu tình tụ tập bên ngoài Cung điện Hofburg ở thủ đô Vienna

Cảnh sát cho biết khoảng 44.000 người đã tập hợp tại thủ đô Vienna, đây là tuần biểu tình thứ tư liên tiếp.

Tháng trước, Áo đã trở thành quốc gia Tây Âu đầu tiên áp dụng lại lệnh cách li đối với cả những người tiêm chủng, kết thúc vào Chủ nhật.

Nhưng những hạn chế sẽ tiếp tục đối với những người chưa được tiêm chủng.

Những người biểu tình, được sự ủng hộ của Đảng Tự do cực hữu, chống lại quyết định của chính phủ về việc bắt buộc phải tiêm vắc xin Covid-19 từ tháng Hai.

Nước này là nước đầu tiên ở châu Âu áp dụng biện pháp như vậy, áp dụng cho tất cả cư dân trên 14 tuổi, ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do sức khỏe.

Những người phản đối nói rằng mọi người nên có quyền tự do quyết định xem có nên tiêm chủng hay không. Chính phủ nói rằng không ai sẽ bị bắt tiêm phòng bằng vũ lực nhưng những người từ chối việc tiêm vắc xin này sẽ "nhận" được khoản tiền phạt lên đến € 3.600 (£ 3.070; $ 4.000).

Dịch bởi Khánh Đặng (theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.