Group News: Tin copy

Người chết vì lốc xoáy ở Mỹ tăng lên 88,  trong đó Kentucky hứng thiệt hại về người nặng nhất.

Thống đốc Kentucky Andy Beshear ngày 13/12 cho biết 74 người tại bang thiệt mạng trong trận lốc xoáy ba ngày trước, gồm các nạn nhân từ 5 tháng đến 86 tuổi. Beshear nói còn 109 người mất tích ở Kentucky và "có thể mất vài tuần để tổng hợp số liệu hoàn chỉnh về nạn nhân thiệt mạng và mức độ tàn phá" của lốc xoáy, đồng thời lo ngại số số người chết còn tăng lên.

Trận lốc xoáy ngày 10/12 quét qua nhà máy khi khoảng 110 nhân viên đang làm ca đêm để phục vụ đợt cao điểm trước kỳ lễ. Chủ sở hữu nhà máy báo cáo 8 người chết và 8 người mất tích, đồng thời cho biết 94 người còn sống.

Đống đổ nát tại thị trấn Mayfield thuộc bang Kentucky, Mỹ ngày 13/12. Ảnh: AFP.
 Đống đổ nát tại thị trấn Mayfield thuộc bang Kentucky, Mỹ, ngày 13/12. Ảnh: AFP.

Lốc xoáy tấn công 4 bang khác gồm Tennessee, Arkansas, Missouri và Illinois, khiến 14 người chết. Trong số này, 6 người thiệt mạng trong vụ sập nhà kho của Amazon tại thành phố Edwardsville, phía nam bang Illinois, khi các công nhân đang làm ca đêm để xử lý đơn đặt hàng trước lễ Giáng sinh.

Hàng nghìn người tại Kentucky đã mất nhà cửa trong trận lốc xoáy tồi tệ nhất mà bang từng ghi nhận. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ tới thăm Kentucky và đánh giá thiệt hại ở thị trấn Mayfield ngày 15/12.

"Thật tàn khốc. Thị trấn đó bị xóa sổ, song không phải là duy nhất", Biden nói với các phóng viên. Ông đã ban bố tình trạng thảm họa lớn ở Kentucky, cho phép chuyển hỗ trợ liên bang bổ sung vào nỗ lực phục hồi các khu vực bị lốc xoáy tàn phá.Lực lượng cứu hộ đang triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn tại nhà máy nến ở Mayfield. Cần cẩu nhấc các mảnh vỡ của mái nhà, trong khi nhân viên cứu hộ dắt chó nghiệp vụ đi tìm các nạn nhân kẹt dưới đống đổ nát.

Các quan chức cho biết 26.500 hộ gia đình tại Kentucky ngày 13/12 chưa có điện, trong khi bang này chuẩn bị đối mặt thời tiết lạnh giá. Một nhà thờ tại Mayfield đang phân phát thực phẩm và quần áo cho những người sống sót sau trận lốc xoáy, đồng thời cung cấp không gian làm việc cho điều tra viên của hạt.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.