Group News: Tin Dịch

Hoàng gia Hà Lan đã tổ chức một bữa tiệc ngoài trời cho sinh nhật lần thứ 18 của Công chúa Amalia vào cuối tuần, vi phạm quy định về Covid-19 của chính phủ, và Vua Willem-Alexander thừa nhận điều đó là "không đúng".

Vua Willem-Alexander thừa nhận việc tổ chức bữa tiệc là "không đúng."

Theo một lá thư do Thủ tướng Mark Rutte gửi tới Quốc hội Hà Lan, hôm thứ Năm, hoàng gia đã tiếp đón 21 người trong công viên gần cung điện hoàng gia vào thứ Bảy. Việc này vi phạm quy định của chính phủ rằng người dân ở Hà Lan không nên có quá bốn khách trên 13 tuổi đến thăm nhà mỗi ngày. Người phát ngôn của chính phủ nói với CNN rằng công viên được coi là một phần của ngôi nhà riêng của gia đình hoàng gia.

Theo lá thư của Rutte gửi tới Quốc hội, tất cả các khách mời đều được yêu cầu kiểm tra COVID-19, đã được tiêm chủng và duy trì khoảng cách. “Nhà vua đã thông báo với tôi rằng khi nhìn nhận lại vụ việc, việc tổ chức bữa tiệc là không đúng,” Rutte nói trong bức thư. "Tôi nghĩ đó là một phản ứng hợp lý." Các lễ kỷ niệm sinh nhật ban đầu đã bị hủy bỏ do tình hình COVID-19 chuyển biến phức tạp, nhưng buổi tụ họp hôm thứ Bảy đã được tổ chức vào "phút cuối", Rutte nói.

Hà Lan cho biết biến thể Omicron đã có mặt ở quốc gia này sớm hơn so với dự kiến trước đây. Hà Lan hiện đang ở mức cảnh báo ba cho Covid-19, có nghĩa là hệ thống chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với áp lực "nghiêm trọng". Chính phủ cho biết biến thể Omicron sẽ vượt xa Delta "trong những tuần tới".
Do đó, họ đã quyết định kéo dài các hạn chế, bao gồm đóng cửa các nhà hàng, quán bar và các cửa hàng không thiết yếu vào lúc 5 giờ chiều, cho đến ngày 14 tháng 1 năm 2022. Mọi người cũng đang được khuyến khích ở nhà càng nhiều càng tốt.

Bình luận về vi phạm của Hoàng gia Covid, nhà lập pháp Eva van Esch từ "Đảng vì động vật" (Partij voor de Dieren) nhấn mạnh rằng các quy tắc áp dụng cho tất cả mọi người. "Nêu gương tốt là điều cần thiết để người dân Hà Lan tuân thủ các biện pháp, điều mà dường như đã không xảy ra ở đây", van Esch nói trong một tuyên bố. "Tôi hiểu rằng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18 của bạn là một cột mốc quan trọng, nhưng những người 18 tuổi khác cũng không thể tổ chức một bữa tiệc."

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.