Group News: Tin Dịch

Một bé gái 10 tuổi bị bắn chết ở Afghanistan trong khi gia đình chuẩn bị chạy sang Canada theo chương trình nhập cư cho những người Afghanistan làm việc cho Lực lượng Canada, nhiều nguồn tin cho biết hôm thứ Năm.

Nazifa, cô bé xấu số thiệt mạng trong vụ nổ súng của Talban (Ảnh cung cấp từ gia đình nạn nhân)

Cô bé Nazifa đã thiệt mạng khi tiếng súng nổ ra gần một trạm kiểm soát của Taliban ở Kandahar vào đêm 10/12, cha cô và nhóm cựu chiến binh Canada Aman Lara nói với Global News trong một cuộc phỏng vấn.

Người cha đã làm việc cho quân đội Canada ở Kandahar cho đến năm 2011. Gia đình đã được Canada chấp thuận cho tái định cư, nhưng bị mắc kẹt ở Afghanistan do không có nỗ lực sơ tán.

Kynan Walper, người phát ngôn của Aman Lara cho biết: “Tôi có thể xác nhận rằng gia đình này đã được chấp thuận đến Canada, nhưng họ đã không đến kịp thời”.

Bashir, cha của Nazifa cho biết con gái ông là học sinh giỏi và đang học tiếng Anh để chuẩn bị cho cuộc sống mới ở Canada. (Anh ấy yêu cầu chỉ được xác định bằng tên vì lý do an toàn.)

Cô ấy đã trở về sau một đám cưới gia đình vào khoảng 11 giờ tối. Thứ sáu, khi chiếc xe mà cô ấy đang ở đã vượt qua một trạm kiểm soát của Taliban, nhưng sau đó bị bắn cháy. Chiếc xe va vào một tòa nhà và bốc cháy. Nazifa chết ngay lập tức và 3 người khác bị thương.

Không rõ tại sao Taliban lại nhắm vào chiếc xe. Bashir cho biết gia đình anh ta có thể đã bị nhắm là mục tiêu vì anh ta làm việc cho lực lượng Canada và Hoa Kỳ, nhưng cũng có dấu hiệu cho thấy đó là kết quả của sự nhầm lẫn của Taliban.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Globalnews)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.