Group News: Tin Dịch

Thủ tướng Pháp Jean Castex cảnh báo biến thể Omicron đang "lây lan với tốc độ cực nhanh" ở châu Âu và có khả năng sẽ thống trị Pháp vào đầu năm sau.

Có rất nhiều phương tiện xếp hàng dài tại Cảng Dover vào thứ Sáu khi mọi người cố gắng vào Pháp trước khi việc hạn chế đi lại bắt đầu vào thứ Bảy

Ông phát biểu vào thứ Sáu, vài giờ trước khi Pháp áp đặt các hạn chế đi lại nghiêm ngặt đối với những người nhập cảnh từ Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh cho đến nay là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong khu vực, với gần 15.000 trường hợp Omicron được xác nhận vào thứ Sáu.

Trên khắp châu lục, các quan chức y tế đang chuẩn bị cho một làn sóng lây nhiễm mới.

Các hạn chế bổ sung đã được công bố ở Đức, Cộng hòa Ireland và Hà Lan vào thứ Sáu khi các chính phủ tìm cách ngăn chặn làn sóng này.

Tại Đức - nơi ghi nhận 50.000 trường hợp mới vào thứ Sáu - Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach nói với các phóng viên rằng đất nước "phải chuẩn bị cho một thách thức mà chúng ta chưa từng phải đối mặt". Cơ quan y tế Công cộng của họ đã liệt kê Pháp, Na Uy và Đan Mạch vào danh sách có "nguy cơ cao" do sự lây lan ngày càng tăng của Covid.

Trong khi đó ở Ireland, nơi 1/3 số ca mắc mới là do biến thể mới, Thủ tướng Micheál Martin cho biết họ đang dự kiến "sẽ thấy các ca lây nhiễm với tốc độ vượt xa những gì chúng ta đã từng được thấy từ trước đến nay".

Dịch bởi Khánh Đặng (theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.