Group News: Tin copy

 Biến thể Omicron đang lan nhanh tại ít nhất 36 bang ở Mỹ, các trường học ở Mỹ đang chuẩn bị cho phương án trở lại học trực tuyến nếu số ca nhiễm tăng vọt.

Niềm vui được giải phóng khỏi việc chăm sóc trẻ ở nhà chưa lâu khi các trường học Mỹ đã đón học sinh đến trường thì nay, biến thể mới Omicron có thể khiến các bậc phụ huynh một lần nữa phải ở nhà để chăm sóc con cái.

Trang tin Today cho biết, hàng loạt trường học trên khắp nước Mỹ đã phải chuyển sang học trực tuyến một thời gian khi số ca nhiễm COVID-19 tăng cao. Tờ báo lấy dẫn chứng 877 lớp học công lập ở New York đã phải học online khi số ca nhiễm ở đây tăng 2 lần chỉ trong 3 ngày. Một trường học ở bang Maine cũng phải học từ xa khi tỷ lệ nhiễm bệnh của trường này lên tới 70%.

Các bài kiểm tra cuối kỳ trước lễ Giáng sinh ở nhiều trường cao đẳng, đại học Mỹ đã phải chuyển sang hình thức online khi số ca mắc mới tăng vọt dù sinh viên và giáo viên đã tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo Bưu điện Washington, nhiều trường phải công bố biện pháp an toàn mới gồm cấm ăn uống trong không gian chung, đóng cửa các trung tâm thể dục hay hủy bỏ các sự kiện tập trung đông người.

Nhiều lệnh cấm được đưa ra song mối đe dọa của biến thể Omicron đã và đang giáng một đòn mạnh vào các trường học Mỹ vốn đang hy vọng nới lỏng các biện pháp an toàn vào mùa xuân này.

Biến thể Omicron đang lan nhanh tại ít nhất 36 bang ở Mỹ - Ảnh 1.

CNN cho biết, nhiều trường học đã chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất nếu dịch bệnh bùng phát và vaccine vẫn là công cụ hiệu quả nhất hiện nay. Theo đó, các sinh viên và nhân viên đủ điều kiện buộc phải tiêm mũi tăng cường trước kỳ học mùa xuân này bên cạnh việc tăng cường xét nghiệm và đeo khẩu trang.

Năm thứ hai liên tiếp, học sinh, sinh viên ở Mỹ sẽ đón một kỳ nghỉ lễ dài Noel và Giáng sinh với những nỗi lo một làn sóng bùng phát dịch mới. Theo Reuters, các bang Mỹ không tìm cách áp đặt việc đóng cửa trên diện rộng, song các hạn chế mới sẽ được áp dụng. Ngoài việc các trường học Mỹ chuyển sang kỳ thi trực tuyến thì các văn phòng, công sở cũng hoãn thời gian mở cửa, hay các buổi hòa nhạc cũng phải hủy vào phút chót.

Bất chấp nguy cơ lây nhiễm cao do biến thể Omicron gây ra thì hàng chục triệu người Mỹ vẫn sẵn sàng đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm vào cuối tuần này.

Theo VTV.VN


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.