Group News: Tin tổng hợp

“Chồng bắt đầu đi đây” đó cũng là tin nhắn cuối cùng mà chị Thảo nhận được từ chồng. Ít ngày sau, chị chết lặng khi nhận tin dữ về anh.

Xe tải chở người di cư bất hợp pháp bị lật ở Mexico, 49 người chết, 40 bị thương

Anh, Pháp đổ lỗi cho nhau về thảm kịch người di cư trên biển

Ca Covid-19 của Pháp tăng 'nhanh như chớp'

Sáng 24/11, chị Nguyễn Thị Phương Thảo nhận được tin nhắn của chồng là anh Lê Văn Hậu (29 tuổi) nhắn về "chồng bắt đầu đi đây". Chị Thảo chưa kịp nhắn nhủ, dặn dò gì thì tín hiệu của chồng đã mất.

"Một ngày sau thì gia đình em đọc được thông tin trên báo và TV báo về có vụ chìm xuồng ở Pháp khiến 27 người thiệt mạng. Lúc đó ai cũng hoang mang lo lắng, nghĩ đến chuyện lành ít dữ nhiều nhưng vẫn cầu mong có phép màu chồng mình không đi chuyến xuồng đó. Nào ngờ...." chị Thảo kể lại trong nước mắt.

Những ngày sau đó, chị Thảo và gia đình vẫn thấp thỏm mong chờ chồng liên lạc về. Chị Thảo cũng nhiều lần gọi điện vào mạng xã hội của chồng nhưng không thể liên lạc được.

Xot xa tin nhan cuoi “chong di day” cua nguoi Viet trong vu chim xuong o Phap
 

20 ngày chờ đợi vô vọng, gia đình chị Thảo chết đứng người sau khi được Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp xác nhận anh Hậu là 1 trong 27 người tử vong trong vụ chìm xuồng này.

"Trước khi đi, anh ấy nói vợ con chịu khổ ở nhà. Anh đi mấy năm kiếm tiền về trang trải cuộc sống cho đỡ khổ. Vậy mà anh đi luôn không về với mẹ con em nữa rồi...", chị Thảo gào khóc trong vô vọng.

Được biết, nạn nhân anh Lê Văn Hậu là một trong 27 người thiệt mạng trong vụ tai nạn chìm xuống tại eo biển Manche khi vượt biển từ Pháp sang Anh để lao động.

Sau khi nhận được thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp xác nhận về sự việc, gia đình anh Hậu đã lập bàn thờ vọng con trai và chờ từng ngày để đưa thi thể về nước mai táng.

Người thân cho biết, anh Hậu là con trai út trong gia đình làm nông có 2 anh em. Sau khi học hết lớp 12, anh Hậu đi làm thuê và kết hôn cùng chị Thảo hơn 5 năm trước. Cả 2 sinh được một người con gái 4 tuổi và sống chung cùng với bố mẹ chồng và anh trai.

Xot xa tin nhan cuoi “chong di day” cua nguoi Viet trong vu chim xuong o Phap
 

Mấy tháng trước, cuộc sống khó khăn nên anh Hậu bàn với vợ sẽ vay mượn tiền để đi nước ngoài lao động với mong muốn một ngày cuộc sống sẽ khấm khá hơn. Từ lời giới thiệu của một người đàn ông ở xã bên, anh Hậu làm thủ tục theo hướng dẫn của một doanh nghiệp ở Hà Nội để sang Ba Lan làm việc theo con đường hợp pháp.

"Nhà em phải vay 300 triệu đồng để lo thủ tục cho anh ấy đi. Mấy tháng lo thủ tục giấy tờ thì ngày 18/11, anh ấy ra Hà Nội rồi bay sang Ba Lan. Trên đường đi anh ấy đều báo tin về cho gia đình. Rồi từ Ba Lan, anh ấy đi sang Pháp. Vì anh ấy đi trên đường nhiều, thông tin chập chờn nên anh ấy cứ bảo gia đình yên tâm", chị Thảo tâm sự.

Quá trình ở lại Pháp 1 thời gian, chị Thảo được anh Hậu kể việc đang ở trong lều bạt và chờ cơ hội sang Anh để lao động. Thỉnh thoảng, anh Hậu lại gửi ít hình ảnh đang ăn cơm cùng với những người nước ngoài chung cảnh ngộ. Dù không kêu ca khổ sở nhưng chị Thảo cũng biết được cuộc sống chồng mình đang rất nhiều khó khăn.

May L. (T/h)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.