Group News: Tin Dịch

Ngày 22 tháng 12 (Reuters) - Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã cấp phép cho thuốc uống kháng vi rút COVID-19 của Pfizer Inc (PFE.N) cho những người từ 12 tuổi trở lên có nguy cơ bị bệnh nặng, đây là phương pháp điều trị bằng miệng và tại nhà đầu tiên cũng như một công cụ mới chống lại biến thể Omicron lây lan nhanh.

Paxlovid, một loại thuốc viên do coronavirus gây bệnh Pfizer (COVID-19), được sản xuất tại Ascoli, Ý

Theo dữ liệu từ thử nghiệm lâm sàng của công ty, phác đồ kháng vi-rút của Pfizer, Paxlovid, có hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh nặng. Dữ liệu phòng thí nghiệm gần đây cho thấy thuốc vẫn giữ được hiệu quả chống lại Omicron, Pfizer cho biết.

Pfizer đã nâng dự kiến ​​sản xuất năm 2022 từ 80 triệu lên thành 120 triệu liều và cho biết họ đã sẵn sàng bắt đầu giao hàng ngay tại Hoa Kỳ. Chế độ điều trị gồm hai loại thuốc bao gồm một loại thuốc mới và một loại thuốc kháng vi-rút cũ thứ hai được gọi là ritonavir.

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ có 265.000 liều vào tháng Giêng và nguồn cung sẽ tăng lên trong những tháng tiếp theo, điều phối viên phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient nói trong một cuộc họp ngắn. Chính phủ dự kiến ​​sẽ nhận được 10 triệu liều mà họ đã đặt hàng trong vòng sáu tháng.

Amesh Adalja, một học giả cấp cao tại Viện An ninh Y tế Johns Hopkins cho biết: “Sự chấp thuận của Paxlovid là một cột mốc quan trọng đánh dấu một bước nữa trong việc biến COVID-19 trở thành một căn bệnh dễ kiểm soát hơn nhiều.

Adalja nói thêm: “Có hai vấn đề chính vẫn còn tồn tại: Nó sẽ khan hiếm trong những tuần tới và việc sử dụng tối ưu nó đòi hỏi chẩn đoán nhanh chóng.

Dịch Bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.