Group News: Tin Dịch

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, thế giới sẽ có đủ liều vắc xin Covid vào đầu năm tới để tiêm chủng cho toàn bộ dân số trưởng thành trên toàn cầu - nếu các nước phương Tây không tích trữ những loại vắc xin đó để sử dụng trong các chương trình tăng cường toàn diện

Chúng ta không thể đẩy mạnh con đường thoát khỏi đại dịch ': người đứng đầu WHO phát biểu về sự bất bình đẳng vắc xin toàn cầu

Các chương trình tiêm tăng cường có khả năng kéo dài đại dịch Covid-19, thay vì kết thúc nó, bằng cách chuyển hướng cung cấp vắc xin cho các quốc gia đã có mức độ bao phủ vắc xin cao, tạo cho vi rút có nhiều cơ hội lây lan và đột biến hơn,”

Tedros cho biết thêm: “ Không quốc gia nào có thể đẩy mạnh con đường thoát khỏi đại dịch ”.

Nhận xét của Tedros được đưa ra khi nhà dịch tễ học của WHO Maria Van Kerkhove cho biết tổ chức đang xem xét phân loại lại các biến thể trước đó của Covid-19 - bao gồm các biến thể Alpha, Beta và Gamma - vì chúng dường như không còn được tồn tại.

Tuy nhiên, Kerkhove đã đưa ra cảnh báo trước các báo cáo gần đây - bao gồm cả từ Nam Phi - cho rằng biến thể Omicron lan rộng khắp thế giới có thể ít nghiêm trọng hơn các biến thể trước đó. Bà nói rằng vẫn chưa có đủ dữ liệu để đưa ra nhận định.

Cô cho biết dữ liệu về Omicron, lần đầu tiên được xác định ở miền nam châu Phi và Hồng Kông vào tháng 11, vẫn còn "lộn xộn" khi các quốc gia báo cáo sự xuất hiện và lan rộng của nó.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.