Group News: Tin Dịch

Chính phủ Hoa Kỳ đã tạm dừng việc phân phối các phương pháp điều trị bằng kháng thể COVID-19 từ Regeneron Pharmaceuticals (REGN.O) và Eli Lilly (LLY.N), nói rằng các liệu pháp này không có hiệu quả đối với biến thể Omicron.

Một lọ kháng thể đơn dòng Regeneron đặt trên bàn y tế khi y tá Jessica Krumwiede cố gắng tìm tĩnh mạch để truyền nó cho Cathy Hardin, người đã được tiêm phòng trước khi xét nghiệm dương tính với bệnh coronavirus (COVID-19), tại Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe ở Sarasota, Florida, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 9 năm 2021.

Biến thể này đã trở thành chủng loại thống trị ở Hoa Kỳ với tốc độ cực nhanh, đưa các hạn chế quay trở lại và kéo giãn cơ sở thử nghiệm của đất nước.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và văn phòng Trợ lý Bộ trưởng Chuẩn bị và Ứng phó cho biết trong một tuyên bố chung hôm thứ Năm, việc tạm dừng phân bổ các liệu pháp sẽ tiếp tục cho đến khi có dữ liệu mới về hiệu quả của chúng.

Các nhà nghiên cứu Đức cũng đã phát hiện ra rằng phương pháp điều trị của Eli Lilly và Regeneron mất hầu hết hiệu quả khi tiếp xúc với Omicron trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên, các cơ quan Hoa Kỳ cho biết thuốc sotrovimab của GlaxoSmithKline (GSK.L) và Vir Biotechnology (VIR.O) dường như có tác dụng chống lại Omicron.

Các lô hàng Sotrovimab, đã bị tạm dừng vào tháng trước để chờ dữ liệu về hiệu quả chống lại biến thể, đã được tiếp tục và việc phân phối 55.000 liều thuốc đã bắt đầu, các cơ quan cho biết.

Theo Khánh Đặng (Bởi Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.