Group News: Tin Dịch

United Airlines và Delta Air Lines (DAL.N) hôm thứ Năm cho biết họ đã phải hủy hàng chục chuyến bay trong đêm Giáng sinh, vì biến thể COVID-19 Omicron đang lan rộng gây thiệt hại cho các tổ bay và các công nhân khác.

Hai hãng hàng không lớn của Mỹ là Delta và United Airlines đã phải hủy hơn 200 chuyến bay vì COVID-19 bùng phát

United có trụ sở tại Chicago đã hủy 120 chuyến bay vào thứ Sáu, trong khi Delta có trụ sở tại Atlanta cho biết họ đã hủy khoảng 90 chuyến. Cả hai đều cho biết họ đang làm việc để liên lạc với hành khách để họ không bị mắc kẹt tại các sân bay.

"Sự gia tăng đột biến trên toàn quốc của các trường hợp Omicron trong tuần này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đội bay và những người điều hành hoạt động của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đã rất tiếc phải hủy một số chuyến bay và đang thông báo trước cho những khách hàng bị ảnh hưởng. "United nói.

Delta cho biết họ đã "cạn kiệt tất cả các lựa chọn và nguồn lực - bao gồm định tuyến lại và thay thế máy bay và phi hành đoàn để thực hiện các chuyến bay theo lịch trình - trước khi hủy khoảng 90 chuyến bay vào thứ Sáu."

Hôm thứ Ba, Giám đốc điều hành của Delta, Ed Bastian, đã yêu cầu người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) thu hẹp các hướng dẫn cách ly đối với những cá nhân được tiêm chủng đầy đủ, những người đã bị nhiễm và khỏi bệnh COVID-19, với lý do gây ảnh hưởng đến lực lượng lao động của hãng. Bastian yêu cầu giảm thời gian cách ly xuống còn 5 ngày so với 10 ngày hiện tại.

Yêu cầu đó đã được lặp lại bởi cả Airlines for America, một nhóm thương mại đại diện cho các hãng vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn, đã viết cho CDC vào thứ Năm và JetBlue vào thứ Tư.

CDC đã công bố hướng dẫn cách ly cập nhật cho các nhân viên y tế vào thứ Năm, cắt giảm thời gian cách ly xuống còn bảy ngày đối với những công nhân có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính nhưng không có triệu chứng, miễn là họ có kết quả xét nghiệm lần hai âm tính.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.