Group News: Tin tổng hợp

Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị bạo hành, lệnh bắt đã được viện kiểm sát thông qua.

Bố bé 8 tuổi về nhà cha mẹ đẻ ở, nhiều người mang hương hoa đến khiến gia đình phải báo CA

Kiến nghị bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị bạo hành tử vong ở TP.HCM

Sáng 31/12, Công an Q. Bình Thạnh cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Trung Kim Thái (SN 1985, ngụ Q.1, TP.HCM) vào tối ngày 30/12, để điều tra hành vi đồng phạm, giúp sức Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996) khiến bé V.A tử vong, có nhiều yếu tố bạo hành.

Nguyễn Kim Trung Thái sẽ bị điều tra những dấu hiệu của hành vi "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo đ​iều 185 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 28/12, Nguyễn Võ Quỳnh Trang(vợ sắp cưới của Thái) bị Công an quận này khởi tố, bắt tạm giam về Tội danh "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trang bị cáo buộc là người trực tiếp dùng roi mây và gậy đánh bé V.A nhiều lần dẫn tới tử vong.

NONG: Bat khan cap Nguyen Trung Kim Thai - bo de be gai bi 'di ghe' danh tu vong

Thái bị bắt để điều tra hành vi đồng phạm, giúp sức cùng bà Trang hành hạ con gái.

Liên quan đến vụ việc này, một ngày trước, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã kiến nghị các cơ quan tố tụng bắt khẩn cấp cha ruột bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành. 

Nhiều tổ chức, cá nhân, Luật sư khác cũng đồng loạt lên tiếng và mong muốn cơ quan điều tra cần có biện pháp tố tụng với bố cháu bé để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) phân tích, ông Thái đã vi phạm 3 tội nghiêm trọng: Thứ nhất là đồng phạm, thứ 2 không tố cáo tội phạm, thứ 3 che giấu tội phạm.

Đồng thời, trong suốt quá trình nuôi dạy con, ông Thái không cho mẹ đẻ gặp gỡ, điều này cũng hoàn toàn vi phạm Luật trẻ em, Luật Hôn nhân Gia đình và bản án của toà án.

"Với ít nhất tội danh không cho gặp này thì việc bắt khẩn cấp người cha đã là hoàn toàn hợp lý, nhất định không để lọt người lọt tội" - Luật sư Nữ nói thêm.

Theo đại diện Công an TP HCM, hành vi của các bị can đã bị khởi tố là bước đầu, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục củng cố tài liệu và sẽ điều chỉnh tội danh phù hợp với tính chất vụ việc mà cơ quan điều tra xác định được.

Trước đó, ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về hành vi “Hành hạ người khác” dẫn đến cái chết đau lòng của bé V.A.

Theo đó, trong suốt qua trình cả 3 người chung sống tại chung cư Sài Gòn Pearl, bị can Quỳnh Trang đã đánh đập bé gái trong thời gian dài. Đến ngày 22/12, bé V.A nhập viện trong tình trạng mất nhận thức, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước đó.

Nhận thấy điều bất thường, bệnh viện đã trình báo cơ quan chức năng quận Bình Thạnh. Qua kiểm tra tử thi, cơ quan chức năng ghi nhận trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím lớn, có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt.

T/H


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.