Group News: Tin Dịch

Cảnh sát trưởng Hạt Boulder Joe Pelle gọi việc không có thương vong là "khá kỳ diệu" sau vụ cháy rừng Colorado nhanh chóng phá hủy hàng trăm ngôi nhà vào thứ Năm.

PHOTO: Satellite images shows homes and a shopping center before the fire (top) in Superior, Boulder County, Colo., early on December 30, 2021 and engulfed in smoke (bottom) in the afternoon of the same day.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy những ngôi nhà và một trung tâm mua sắm trước đám cháy (trên cùng) ở Superior, Boulder County, Colorado., Vào rạng sáng ngày 30 tháng 12 năm 2021 và chìm trong khói (ảnh dưới) vào chiều cùng ngày.

"Chúng tôi đã may mắn rằng những cơn gió đã tan vào đêm qua," Pelle nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu. "Vẫn còn quá nguy hiểm để quay trở lại. Chúng tôi đã nhìn thấy đám cháy đang hoạt động ở nhiều nơi sáng nay. Chúng tôi thấy đường dây điện bị sập; chúng tôi thấy rất nhiều rủi ro mà chúng tôi vẫn đang cố gắng giảm thiểu."

Hàng trăm ngôi nhà đã bị phá hủy và hàng nghìn người buộc phải sơ tán ở Hạt Boulder vào thứ Năm khi đám cháy cỏ bùng phát thành địa ngục trần gian. Pelle cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm, nguy hiểm hơn cả, đám cháy Marshall, "bùng phát" lên tới khoảng 1.600 mẫu Anh.

PHOTO: A home burns after a fast moving wildfire swept through the area in the Centennial Heights neighborhood of Louisville, Colo., Dec. 30, 2021.

Một ngôi nhà bốc cháy sau khi một đám cháy rừng di chuyển nhanh quét qua khu vực trong khu phố Centennial Heights

Hiện nguyên nhân các vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. Theo Văn phòng Quản lý Khẩn cấp Quận Boulder, Xcel Energy Colorado không tìm thấy dây điện bị rơi trong khu vực bắt lửa mặc dù có báo cáo ban đầu.

Đã có hơn 2.000 ngôi nhà trong khu vực bị ảnh hưởng. Theo Pelle, khoảng 500 ngôi nhà đã bị mất trong vụ cháy cho đến nay, nhưng tổng số đó có thể tăng lên khoảng 1.000 với những đánh giá sâu hơn.

Cư dân của Louisville, một thị trấn 20.000 người và Superior, một thị trấn 13.000, đã được cảnh báo sơ tán ngay lập tức vào thứ Năm.

Thị trưởng của Superior, người đã bị tàn phá bởi các đám cháy rừng đột ngột và di chuyển nhanh, đã gọi tình hình là "rất nghiêm trọng" trong một cuộc phỏng vấn với "Good Morning America."

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo ABC News)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.