Group News: Tin Dịch

Nhà Trắng hôm thứ Ba đã hoan nghênh quyết định của các nhà sản xuất dầu hàng đầu về việc gắn bó với kế hoạch tăng sản lượng dầu thô của họ và chào mời sự phối hợp “chặt chẽ” với Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Oil prices fall as OPEC+ delays talks, raising supply alarm | OPEC | Al  Jazeera

Nhu cầu dầu mỏ dự kiến sẽ không trở lại mức trước đại dịch

Trước đó, vào thứ Ba, một nhóm các nhà sản xuất bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga đã có kế hoạch tăng 400.000 thùng / ngày trong tháng Hai.

Quyết định không tăng sản lượng thậm chí còn giúp nâng giá dầu lên hơn nữa. Dầu thô Brent đã tăng 50% vào năm ngoái và tăng cho đến nay vào năm 2022, giao dịch 2% lên trên 80 USD vào thứ Ba.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết: “Chính quyền tập trung vào việc đảm bảo nguồn cung tăng để phù hợp với nhu cầu khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi và người Mỹ thấy giá bơm thấp hơn - nơi mà chúng tôi đã chứng kiến sự tiến bộ trong những tuần gần đây”. được đặt tên.

Người phát ngôn nói thêm rằng quyết định của OPEC+ sẽ hỗ trợ sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

“Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong những tuần gần đây với các đối tác Saudi Arabia, UAE và các nhà sản xuất OPEC+ khác để giúp giải quyết áp lực giá. Chúng tôi hoan nghênh quyết định của OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng.”

Trong những tháng trước đó, chính quyền Biden đã cho rằng sự gia tăng sản lượng giống hệt của OPEC+ là không đủ, và chỉ trích nhóm các nhà sản xuất đã cản trở sự phục hồi kinh tế từ cuộc suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra.

Chính quyền Biden, dưới áp lực do lạm phát cao hơn mạnh đối với một loạt mặt hàng tiêu dùng, cũng đã nhắm đến việc người bán xăng có thể khoét giá và thông báo rút khỏi Cục Dự trữ Dầu chiến lược.

OPEC+ sẽ họp tiếp theo vào ngày 2 tháng 2, đã cắt giảm mạnh sản lượng 10 triệu thùng / ngày trong năm 2020 do nhu cầu giảm.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.