Group News: Tin Dịch
 
Trong tuần qua, cơ quan này đã phải đối mặt với áp lực từ các chuyên gia y tế bên ngoài trong việc đưa thành phần thử nghiệm vào thời gian cách ly mới được rút ngắn.
 CDC declines to add Covid testing recommendation to updated isolation  guidance despite criticism
Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19
 
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã cập nhật hướng dẫn của mình về thời gian cách ly Covid-19 được khuyến nghị vào thứ Ba, nói với mọi người rằng nếu họ có quyền truy cập vào xét nghiệm Covid-19 và muốn thực hiện nó, cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng xét nghiệm nhanh.

Các khuyến nghị cập nhật không đưa ra lời khuyên về một bài kiểm tra cho những người đang cách ly, nhưng chúng đưa ra hướng dẫn về cách những người đó nên phản ứng với kết quả xét nghiệm nếu họ chọn làm một bài kiểm tra. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính, những người bị cách ly nên tiếp tục cách ly cho đến 10 ngày sau khi các triệu chứng của họ bắt đầu. Nếu kết quả âm tính, những người đang cách ly có thể kết thúc cách ly nhưng nên đeo khẩu trang xung quanh những người khác cho đến ngày thứ 10.
 
Các khuyến nghị khuyên những người đang cách ly tránh những nơi họ không thể đeo khẩu trang, chẳng hạn như nhà hàng và phòng tập thể dục, và tránh ăn chung với người khác cho đến ngày thứ 10.

Những người đang bị cách ly hiện được khuyến khích chờ đợi để đi du lịch cho đến ít nhất 10 ngày sau khi bắt đầu các triệu chứng. Những người phải đi du lịch vào các ngày từ thứ sáu đến ngày thứ 10 nên đeo khẩu trang trong toàn bộ chuyến đi của mình.

CDC cho biết những thay đổi nhằm "tập trung vào giai đoạn một người dễ lây nhiễm nhất. ... Những khuyến nghị cập nhật này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu xã hội và phúc lợi của cá nhân, trở lại làm việc và bảo trì cơ sở hạ tầng quan trọng."

Nhà Trắng đã bảo vệ CDC hôm thứ Ba, gọi các khuyến nghị là "dựa trên cơ sở khoa học" chứ không phải dựa trên "một kế hoạch liên lạc rõ ràng."
 
Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.