Group News: Tin tổng hợp

3 bị can là quân nhân bị khởi tố để điều tra về tội “cố ý gây thương tích” liên quan đến cái chết của một chiến sĩ nghĩa vụ quân sự.

Ngày 6/1, báo Giao thông dẫn nguồn tin từ Viện kiểm sát quân sự khu vực 52 (Quân khu V, Bộ Quốc phòng) cho biết quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 bị can là quân nhân thuộc tiểu đoàn BB50, trung đoàn BB991 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) đã được phê chuẩn.

3 bị can này bị khởi tố để điều tra về tội "cố ý gây thương tích" liên quan đến cái chết của một chiến sĩ nghĩa vụ quân sự tại đơn vị này. Được biết, nạn nhân trong vụ việc là quân nhân Nguyễn Văn Thiên sinh ngày 10/10/1998, nhập ngũ ngày 10/2/2020, thuộc tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai.

Theo nguồn tin của báo Giao thông, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5 - Quân khu 5 và các đơn vị chức năng sau khi nắm thông tin cái chết của chiến sĩ Nguyễn Văn Thiên tại tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991 đã tiến hành các thủ tục điều tra. 

Quá trình điều tra đã phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ nạn nhân tử vong không phải do tự té ngã gây chấn thương. Dấu vết thương và giám định pháp y và quá trình đấu tranh với các nghi can thì xác định có dấu hiệu đánh nhau gây thương tích sau đó dẫn đến chết người.

Cơ quan điều tra quân sự đã tiến hành điều tra, củng cố chứng cứ và khởi tố bị can đồng thời tiến hành bắt tạm giam 3 quân nhân để điều tra làm rõ tội "Cố ý gây thương tích". Còn tên của các quân nhân chưa thể tiết lộ", nguồn tin thông tin thêm.

Trước đó, vào sáng 1-12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã họp báo thông tin về vụ việc quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong tại đơn vị.

Tại buổi họp, đại tá Lê Tuấn Hiền, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin, khoảng 20 giờ 15 phút ngày 29-11, quân nhân Nguyễn Văn Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị và tự té ngã. Sau đó, anh đi về phòng nằm nghỉ.

Tới khoảng 21 giờ 15 phút cùng ngày, Thiên có hiện tượng co giật, khó thở. Đơn vị tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa Thiên đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cấp cứu và khoảng một giờ sau thì anh tử vong.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng sau khi khám nghiệm tử thi thì nguyên nhân anh Thiên tử vong là do tự té ngã, xuất huyết não.

Đại tá Hiền cho biết sau khi nghe cơ quan chức năng đọc lại biên bản khám nghiệm tử thi, gia đình anh Thiên không có ý kiến gì về việc này. Tuy nhiên, sau đó, một số trang mạng xã hội thông tin quân nhân Thiên tử vong "do bị đánh, té ngã".

Trả lời về vấn đề này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai khẳng định hình ảnh vết bầm, vết mổ trên thi thể anh Thiên là do tự ngã và khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau. Những quân nhân ăn, ở với anh Thiên đã được làm việc để lấy lời khai và xác nhận không có mâu thuẫn với các quân nhân trong đơn vị, báo Người lao động thuật lại nội dung cuộc họp trước đó.

Phản hồi từ gia đình nạn nhân

Sau thông tin khởi tố trên, báo Tiền Phong đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn L. (50 tuổi), cha đẻ của chiến sĩ T. (xã Nghĩa An, huyện Kbang, Gia Lai) thì được biết, gia đình đã tạm yên tâm khi nguyên nhân con trai chết đã sáng tỏ một phần. Gia đình tin tưởng và đợi kết quả của cơ quan điều tra trong thời gian tới. 

Ông L. tiết lộ cơ quan chức năng cũng thông báo với gia đình về quyết định khởi tố trên, một luật sư ở TPHCM sẽ hỗ trợ về mặt pháp lý cho gia đình.

Cha chiến sĩ T. chia sẻ thêm, anh có một chị gái và một em trai. Cuộc sống gia đình khó khăn vì phải đi làm thuê nay đây mai đó. 

Khi ông đang làm thuê ở Lâm Đồng thì hay tin con trai mất, ông như ngã quỵ. May mắn là suốt thời gian qua lực lượng quân đội đã luôn động viên, chia sẻ với gia đình.

Thu Hằng (tổng hợp)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.