Group News: Tin Dịch

Đối với nhiều người yêu thích du lịch, được sống trên một con tàu vĩnh viễn là một giấc mơ dài, mặc dù cực kỳ viển vông.

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam nhất định phải đến sau dịch

Tượng tôn vinh khoai tây hình 'của quý' hơn trăm triệu bị phá hoại thẳng tay

Bỏ việc lương 120 triệu đồng để du lịch khắp thế giới

Chuyên cơ, siêu du thuyền cho tỷ phú cháy hàng

01 Storylines residential cruise ship concept

Hình ảnh kết xuất của MV Tường thuật sắp ra mắt từ Storylines, một "cộng đồng dân cư trên biển" ra mắt vào năm 2024.

Trong khi các chuyến du ngoạn thế giới mở rộng đã trở nên phổ biến hơn, với các chuyến đi mới trong tương lai được công bố bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, và nhiều khu nhà ở sang trọng trên biển đã gia nhập thị trường trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, những trải nghiệm như vậy có xu hướng đi kèm với một mức giá cực kỳ cao, điều này cuối cùng có nghĩa là nhiều người hâm mộ hành trình cuồng nhiệt chỉ đơn giản là không đủ khả năng để lên tàu.

Nhưng một "cộng đồng dân cư trên biển" mới có tên là Storylines đang hy vọng sẽ thay đổi điều đó bằng cách cung cấp cơ hội "hợp lý hơn" để sống trên một con tàu du lịch trong một thời gian dài hoặc thậm chí vĩnh viễn.

Ra mắt vào năm 2024, Storylines đang cung cấp các căn hộ từ một đến bốn phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, cùng với các phòng studio và căn hộ áp mái hai tầng, trên con tàu sắp ra mắt của mình, với giá khởi điểm 400.000 USD và lên đến 8 triệu USD.

Các ngôi nhà có sẵn dưới dạng mua trả góp, mặc dù một số lượng hạn chế các hợp đồng thuê 12 và 24 năm cũng được cung cấp.

A  rendering of the upcoming MV Narrative ship from Storylines, a "residential community at sea."

Bản mô hình của con tàu MV Narrative sắp ra mắt từ Storylines, một "cộng đồng dân cư trên biển".

Theo người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Alister Punton, một số lượng không được tiết lộ trong số 547 căn đã được bán và các căn hộ đang trên đà bán hết vào cuối năm 2022.

Những ai chụp được một ngôi nhà trên con tàu MV Narrative sắp tới của Storylines, hiện đang được xây dựng ở Croatia, đổi lại sẽ nhận được một cuộc sống toàn diện trên biển với một loạt các tiện nghi ấn tượng.

Con tàu được thiết lập để có 20 quán ăn và quán bar, một nhà máy bia nhỏ và ba hồ bơi, cũng như thư viện 10.000 cuốn sách, rạp chiếu phim, trung tâm chăm sóc sức khỏe hiện đại, sân chơi bowling và năng lượng mặt trời trang trại vườn thủy canh.

The Narrative dự kiến ​​bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên kéo dài 1.000 ngày qua sáu lục địa vào cuối năm 2024, trung bình con tàu ở mỗi cảng từ ba đến năm ngày.

"Những gì một tuyến du lịch thông thường có thể làm được trong một tháng hoặc ba tuần, chúng tôi sẽ mất ba đến bốn tháng để làm," Punton nói với CNN Travel.

"Vì vậy, đó là cách chúng tôi mở rộng trải nghiệm. Và họ [cư dân] có cơ hội được cung cấp thông tin đầu vào về nơi con tàu sẽ đi tiếp theo."

Ngoài các điểm dừng theo lịch trình, cũng sẽ có một số ngày "lựa chọn của cư dân", trong suốt tháng, khi những người trên tàu có thể chọn cảng đến.

Punton cho biết những người có hợp đồng thuê sẽ nhận được quyền sử dụng trong một thời hạn nhất định cho đến hết tuổi thọ của con tàu - 12, 24 hoặc 60 năm.

The residences were devised by leading interior design company  Tillberg Design of Sweden.

Các dinh thự được nghĩ ra bởi công ty thiết kế nội thất hàng đầu Tillberg Design của Thụy Điển.

"Với việc mua hoàn toàn, chủ sở hữu cư dân nhận được điều khoản vĩnh viễn, có nghĩa là họ có thể chuyển đến một nơi ở mới trên một con tàu trong tương lai mà không cần mua thêm, khiến đây là một khoản đầu tư dài hạn", ông nói thêm trước khi giải thích rằng những ngôi nhà có thể được cho thuê hoặc bán "giống như bất kỳ khoản đầu tư bất động sản nào khác."

Ngoài giá mua, cư dân sẽ phải trả một khoản "phí sinh hoạt", dao động từ $ 65,000 đến $ 200,000 cho mỗi căn hộ hàng năm và bao gồm các chi phí như thực phẩm và bảo trì.

Mặc dù điều này chắc chắn sẽ không phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người, nhưng lệ phí thấp hơn đáng kể so với các khu phức hợp nổi khác như The World, nơi các ngôi nhà có thể tốn khoảng 14 triệu đô la và phí bảo trì hàng năm lên đến 1,4 triệu đô la.

Punton cho biết thêm: “Sau khi thanh toán phí, bạn có thể cất ví cá nhân hoặc thẻ tín dụng và tiết kiệm cho phần còn lại của năm nếu muốn.

Mặc dù du lịch biển từ lâu đã gắn liền với thế hệ cũ, điều này đã thay đổi trong những năm gần đây, với ngày càng nhiều người trẻ tuổi bị thu hút vào thế giới du lịch biển.

Theo Punton, độ tuổi của những người đã đặt cọc là vô cùng rộng và những căn hộ ở cấp độ đầu vào cũng đang bán chạy ngang ngửa với những căn hộ ở cấp cao hơn - giá khởi điểm trung bình hiện tại là 897.000 đô la.

Punton nói: “Chúng tôi có những người về hưu và trẻ em và tất cả những người khác, bao gồm cả những người du mục kỹ thuật số trẻ tuổi hơn.

"Và rất nhiều gia đình đang tham gia. Trong đấu trường này, đó là những người ở độ tuổi 30 và 40 có con nhỏ. Chúng tôi có toàn bộ phạm vi."

Owners can rent out their residences when they're not using them.

Chủ sở hữu có thể cho thuê nhà của họ khi họ không sử dụng chúng.

Để phục vụ những người có trẻ em, Storylines cung cấp một chương trình giáo dục đầy đủ, cũng như nhiều không gian giáo dục. Trên tàu cũng sẽ có một đội nhân viên y tế, bao gồm bác sĩ, y tá và nhà vật lý trị liệu, cùng với một hiệu thuốc và một bưu điện.

Trong khi các cư dân tiềm năng của Storylines được phỏng vấn để đảm bảo họ "phù hợp với cộng đồng" và "hiểu tất cả các nguyên tắc thành lập", Punton nhấn mạnh rằng không có một cư dân điển hình nào như vậy.

"Storylines là một cộng đồng thực sự và một cộng đồng cần tất cả mọi người," anh nói. "Bạn cần những kiểu người khác nhau từ mọi tầng lớp xã hội để tạo nên cộng đồng đó."

Chủ sở hữu được hoan nghênh mời khách lên tàu và có tùy chọn cho thuê chỗ ở của họ khi họ không sử dụng.

Tác động môi trường của việc bay là một chủ đề nóng trong những năm gần đây, và Punton nhấn mạnh rằng con tàu đang được thiết kế với mục đích này.

Cốt truyện sẽ có nhiều sáng kiến ​​bền vững khác nhau khi nó ra mắt, chẳng hạn như thiết bị thủy canh chạy bằng năng lượng mặt trời trên tàu sẽ phát triển một số sản phẩm được sử dụng trên tàu, cũng như các công nghệ biến chất thải thành năng lượng.

Punton nói: “Chúng tôi chắc chắn sẽ là con tàu du lịch xanh nhất hiện nay. "Đó không chỉ là nhiên liệu mà chúng tôi sử dụng [con tàu sẽ chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), một trong những nhiên liệu hàng hải phi điện đốt sạch nhất].

"Nhưng nó cũng có tất cả các bộ phận khác. Vì vậy, đó là cách chúng ta cung cấp thực phẩm, cách chúng ta lưu trữ thực phẩm với số lượng lớn, trồng trên tàu, chuyển chất thải thành năng lượng, hạn chế sử dụng nhựa và tất cả những thứ đó. "

Storylines' upcoming MV Narrative ship is currently under construction in Croatia.

Con tàu Narrative sắp ra mắt của Storylines hiện đang được xây dựng ở Croatia.

Khi dự án lần đầu tiên được khởi động vào năm 2016, kế hoạch ban đầu là tái trang bị một tàu cũ thành tàu dân dụng.

Tuy nhiên, sau một vài lần khởi đầu sai lầm với những con tàu hiện có không hoàn toàn phù hợp, người ta quyết định đóng một con tàu mới sẽ đảm bảo kết quả tốt nhất có thể.

Mặc dù Storylines đã hoạt động được vài năm, nhưng nhóm nghiên cứu đã nhận thấy sự thay đổi về nhu cầu do hậu quả của đại dịch toàn cầu, với số lượng gia đình ngày càng tăng cùng với các giám đốc điều hành, thể hiện sự quan tâm.

Kể từ đó, một số sửa đổi đã được thực hiện đối với các kế hoạch thiết kế, với các khu nhà ở mới được bổ sung được thiết kế riêng cho thị trường này.

Punton cho biết thêm: "Trong ba tháng qua, chúng tôi đã phát hành một loạt cập nhật mới cho các kế hoạch ban đầu, bao gồm năm kiểu cư trú hoàn chỉnh mới với không gian văn phòng, ban công rộng hơn, sâu hơn và nhiều không gian giải trí hơn".

Cốt truyện đã xây dựng được một cộng đồng người theo dõi mạnh mẽ và một số người ủng hộ sớm nhất của nó hiện được gọi là Vòng kết nối những người sáng lập.

Theo Punton, nhóm liên tục kiểm tra với những người đã mua một đơn vị, đặc biệt là Founders Circle, về các kế hoạch thiết kế, cũng như các cơ sở trên tàu, để đảm bảo rằng họ hài lòng với kết quả cuối cùng.

Ông giải thích: “Đó là một thành phần thực sự quan trọng đối với chúng tôi. "Bởi vì con tàu thực sự là của họ vào cuối ngày. Họ là những người sẽ sống trong đó, và nó cần được đóng cho họ."

Cốt truyện dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng năm với du thuyền dân cư sắp tới Somnio, nơi đang được mô tả là "địa chỉ độc quyền nhất trên thế giới."

Một căn hộ trên con tàu dài 728 mét vuông sẽ đặt lại cho người mua tối thiểu 11 triệu đô la, với kích thước từ 1.600 đến 6.500 mét vuông.

Với kích thước 643 feet, The World hiện là du thuyền tư nhân lớn nhất trên thế giới, với sự kết hợp của các studio cùng với các căn hộ từ một đến ba phòng ngủ có sẵn trên tàu.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.