Group News: Tin Dịch

Dữ liệu ban đầu từ Israel cho thấy rằng liều thứ tư của vắc-xin Pfizer / BioNTech hoặc Moderna coronavirus có thể làm tăng lượng kháng thể - nhiều hơn những gì đã thấy sau liều thứ ba - nhưng nó vẫn có thể không đủ để bảo vệ khỏi sự đột phá nhiễm trùng do biến thể Omicron.

"Đây là những kết quả rất sơ bộ. Đây là kết quả chưa có trước khi công bố, nhưng chúng tôi sẽ đưa ra vì chúng tôi hiểu sự cấp thiết của công chúng để có được bất kỳ thông tin nào có thể về liều thứ tư", Tiến sĩ Gili Regev-Yochay, giám đốc bộ phận Nhiễm trùng Đơn vị Phòng chống và Kiểm soát tại Trung tâm Y tế Sheba, đã nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai về dữ liệu.

"Chúng tôi theo dõi vắc xin Pfizer trong hai tuần nay và chúng tôi theo dõi vắc xin Moderna chỉ trong một tuần tại thời điểm này. Và những gì chúng tôi thấy là vắc xin Pfizer, sau hai tuần, bạn sẽ thấy sự cải thiện hoặc tăng số lượng kháng thể và kháng thể trung hòa - một sự gia tăng khá tốt. Nó thậm chí còn cao hơn một chút so với những gì chúng tôi có sau liều thứ ba ", Regev-Yochay nói. "Tuy nhiên, điều này có lẽ là không đủ cho Omicron."

Fourth vaccine dose boosts antibodies, researchers say, but likely not  enough to prevent Omicron breakthrough infections - CNN

Vào tháng 12, Trung tâm Y tế Sheba đã bắt đầu thử nghiệm liều thứ tư của loại vắc xin này cho những người khỏe mạnh trước khi triển khai mũi tiêm nhắc lại bổ sung cho những người có nguy cơ, đây là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này.

Nghiên cứu bao gồm 154 nhân viên y tế được tiêm liều thứ tư của vắc-xin Pfizer / BioNTech, 120 người được tiêm liều thứ tư của vắc-xin Moderna và một nhóm công nhân đối chứng không được tiêm liều thứ tư.

Regev-Yochay nói rằng mặc dù các nhà nghiên cứu đã thấy sự gia tăng kháng thể ở những người tiêm liều thứ tư, nhưng mức độ kháng thể cần thiết để bảo vệ chống lại sự lây nhiễm từ Omicron "có lẽ là quá cao đối với vắc xin, ngay cả khi đó là một loại vắc xin tốt." Tuy nhiên, cô ấy nói rằng số ca nhiễm trùng được quan sát thấy ít hơn một chút ở những người được chủng ngừa, so với nhóm đối chứng.

Ban đầu dữ liệu từ Israel cho thấy sự liều lĩnh của vắc-xin Pfizer / BioNTech hoặc Moderna coronavirus có thể làm tăng lượng điện trở - nhiều hơn những gì đã thấy sau liều thứ ba - nhưng nó vẫn có thể không đủ để bảo vệ bảo vệ khỏi trùng điệp ảnh do Omicron biến thể.

"Đây là những kết quả rất sơ bộ. Đây là kết quả không có trước khi công bố, nhưng chúng tôi sẽ đưa ra bởi vì chúng tôi hiểu thiết bị của chúng tôi để có được bất kỳ thông tin nào có thể nói về thứ hạng" tư ", Tiến sĩ Gili Regev-Yochay, giám đốc bộ phận Nhiễm trùng đơn vị Phòng chống và Kiểm soát tại Trung tâm Y tế Sheba, đã nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai về dữ liệu.

"Chúng tôi theo dõi vắc xin Pfizer trong hai tuần nay và chúng tôi theo dõi bệnh xin Moderna chỉ trong một tuần tại thời điểm này. Và những gì chúng tôi thấy là vắc xin Pfizer, sau hai tuần, bạn sẽ thấy sự cải thiện. hoặc tăng lượng cảm kháng và cảm kháng thể trung hòa - một sự gia tăng khá tốt. Nó thậm chí còn cao hơn một chút so với những gì chúng tôi có sau thứ ba ", Regev-Yochay nói. "Tuy nhiên, điều này có thể là không đủ cho Omicron."

Vào tháng 12, Trung tâm Y tế Sheba đã bắt đầu thử nghiệm liều thứ tư của loại bệnh phẩm này cho những người khỏe mạnh trước khi triển khai tiêm nhắc lại bổ sung cho những người có nguy cơ, đây là nghiên cứu đầu tiên this type thuộc.

Bao gồm 154 nhân viên y tế được tiêm liều tư vấn của Pfizer / BioNTech, 120 người được tiêm thứ tư của vắc xin Moderna và một nhóm công ty chứng nhận không được tiêm liều tư vấn.

Regev-Yochay nói rằng mặc định các nhà nghiên cứu đã thấy sự gia tăng cảm kháng ở những người tiêm chích thứ tư, nhưng mức cảm ứng cần thiết để bảo vệ chống lại sự lây nhiễm từ Omicron ”có lẽ là quá cao đối với với vắc xin, ngay cả khi đó là một loại vắc xin tốt. " Tuy nhiên, cô ấy nói rằng số lượng ca nhiễm trùng được quan sát thấy ít hơn một chút ở những người được chọn, so với chứng chỉ nhóm.

Không có sự khác biệt đáng kể giữa những người nhận liều Pfizer / BioNTech so với Moderna, Regev-Yochay nói thêm.

Bà nói: “Tôi nghĩ rằng quyết định cho phép tiêm vắc xin thứ tư cho các nhóm dễ bị thương có lẽ là đúng đắn. "Nó có thể mang lại một chút lợi ích, nhưng có lẽ không đủ để hỗ trợ quyết định cung cấp cho tất cả mọi người, tôi sẽ nói."

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.