Group News: Tin Dịch

 

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Tư đã bác bỏ những lời kêu gọi từ chức của các đối thủ và một số nhà lập pháp của chính ông, chiến đấu để bảo vệ vị trí thủ tướng của mình trong bối cảnh một cuộc nổi dậy ngày càng sâu sắc trong đảng của ông đối với một loạt đảng khóa ở Phố Downing.

British Prime Minister Boris Johnson leaves Downing Street, in London, Britain, January 19, 2022. REUTERS/John Sibley

Thủ tướng Anh Boris Johnson rời phố Downing, ở London, Anh, ngày 19 tháng 1 năm 2022.

Johnson, người vào năm 2019 đã giành được số phiếu bầu lớn nhất của đảng mình trong hơn 30 năm của đảng, hiện đang đấu tranh để củng cố quyền lực của mình sau một loạt tiết lộ về các bữa tiệc trong tư dinh ở Phố Downing của mình trong thời gian cách ly .

Johnson đã nhiều lần xin lỗi các bên và nói rằng ông không biết nhiều về họ.

Tuy nhiên, anh ta đã tham dự một sự kiện làm việc vào ngày 20 tháng 5 năm 2020 mà nhân viên đã được yêu cầu "mang theo rượu của riêng họ". Johnson cho biết hôm thứ Ba rằng không ai nói với anh ta rằng cuộc tụ tập là vi phạm các quy tắc COVID.

"Tôi mong đợi các nhà lãnh đạo của tôi sẽ gánh vác trách nhiệm cho những hành động mà họ thực hiện", nhà lập pháp Đảng Bảo thủ ủng hộ Brexit, David Davis nói trước quốc hội.

Davis trích dẫn một câu nói của một nhà lập pháp Đảng Bảo thủ, Leo Amery, nói với Thủ tướng Neville Chamberlain lúc bấy giờ về việc xử lý chiến tranh của ông vào năm 1940: "Bạn đã ngồi đó quá lâu cho những gì bạn đã làm. Nhân danh Chúa, hãy rời đi."

Được hỏi trực tiếp bởi một nhà lập pháp đối lập nếu ông sẽ từ chức, Johnson nói: "Không".

Lật đổ Johnson sẽ rời Vương quốc Anh trong tình trạng lấp lửng trong nhiều tháng ngay khi phương Tây đối phó với cuộc khủng hoảng Ukraine và nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới vật lộn với làn sóng lạm phát do đại dịch COVID gây ra, với lạm phát ở Anh tăng lên mức cao nhất trong gần 30 năm. 

Để thách thức lãnh đạo, 54 trong số 360 nghị sĩ đảng Bảo thủ trong quốc hội phải viết thư bất tín nhiệm cho chủ tịch Ủy ban có từ năm 1922 của đảng.

Mong muốn được một người ủng hộ ở lại, Johnson cho biết anh vẫn chưa "ngồi ở đây đủ lâu, thực sự là không đủ lâu."

Theo Telegraph, có tới 20 nhà lập pháp Đảng Bảo thủ giành được ghế tại cuộc bầu cử quốc gia cuối cùng vào năm 2019 có kế hoạch gửi thư bất tín nhiệm cho Johnson. Một số ít người khác đã nói rằng họ đã viết những bức thư như vậy.

Một phân tích của tờ The Times cho thấy 58 nhà lập pháp đảng Bảo thủ đã công khai chỉ trích thủ tướng.

Các đối thủ hàng đầu trong Đảng Bảo thủ bao gồm Thủ tướng Rishi Sunak, 41 tuổi và Ngoại trưởng Liz Truss, 46 tuổi.

 

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.