Group News: Tin Dịch

Một tòa án Ấn Độ hôm thứ Sáu đã kết án tử hình 38 người đàn ông Hồi giáo và ra lệnh tù chung thân đối với 11 người khác vì một loạt vụ nổ bom năm 2008 ở thành phố Ahmedabad khiến hơn 50 người thiệt mạng, các luật sư cho biết.

16 vụ nổ đồng bộ đã làm rung chuyển nghiêm trọng bang phía tây Gujarat, nơi các cuộc bạo động theo đạo Hindu-Hồi giáo vào năm 2002 được cho là đã giết chết hàng nghìn người, chủ yếu là người Hồi giáo.

People await a verdict outside the City Civil And Sessions Court in Ahmedabad, India, on February 18.

Mọi người chờ đợi phán quyết bên ngoài Tòa án dân sự và phiên tòa thành phố ở Ahmedabad, Ấn Độ, vào ngày 18/2.

Một nhóm được gọi là "Mujahideen của Ấn Độ" đã nhận trách nhiệm về các vụ nổ vào ngày 26 tháng 7 năm 2008.

Thẩm phán A.R. Patel đã ra lệnh trừng phạt sau khi cơ quan công tố tuyên án tử hình, mô tả vụ việc là "trường hợp hy hữu nhất" trong đó những người vô tội bị mất mạng.

Một luật sư bào chữa cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết tại tòa án cấp cao hơn.

Public prosecutors A.R. Patel (center left) and Sudhir Brahmbhatt (center right) speak to reporters outside the Sessions Court in Ahmedabad, India on February 18.

Các công tố viên A.R. Patel (giữa bên trái) và Sudhir Brahmbhatt (giữa bên phải) nói chuyện với các phóng viên bên ngoài Tòa án Sessions ở Ahmedabad, Ấn Độ vào ngày 18 tháng 2.

"Chúng tôi đã tìm kiếm các bản án khoan hồng cho những kẻ bị kết án vì họ đã phải ngồi tù hơn 13 năm", Khalid Shaikh nói với Reuters.

"Nhưng tòa án đã tuyên tử hình cho đa số họ. Chúng tôi chắc chắn sẽ kháng cáo."

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết vào năm 2011 rằng Mujahideen của Ấn Độ có "mối liên hệ đáng kể với Pakistan" và chịu trách nhiệm cho "hàng chục vụ tấn công bằng bom trên khắp Ấn Độ kể từ năm 2005" gây ra cái chết của hàng trăm thường dân - và đóng một "vai trò hỗ trợ" trong các cuộc tấn công Mumbai năm 2008 khiến hơn 160 người chết.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.