Group News: Tin Dịch

Australia hôm thứ Hai đã mở cửa hoàn toàn trở lại biên giới quốc tế cho những du khách được tiêm phòng vi rút coronavirus sau gần hai năm đóng cửa vì đại dịch khi khách du lịch quay trở lại và hàng trăm người được đoàn tụ với gia đình và bạn bè.

International passengers arrive at Melbourne Airport after Australia reopened its international borders to travelers vaccinated against the coronavirus disease (COVID-19), in Melbourne, Australia February 21, 2022. AAP Image/Joel Carrett via REUTERS

Hơn 50 chuyến bay quốc tế sẽ đến đất nước trong ngày, bao gồm 27 chuyến bay đến Sydney, thành phố lớn nhất của nó, khi lĩnh vực du lịch và khách sạn đang tìm cách xây dựng lại sau khi bị hạn chế bởi COVID-19.

"Đó là một ngày rất thú vị, một ngày mà tôi đã mong đợi từ rất lâu, kể từ ngày mà tôi lần đầu tiên đóng cửa biên giới đó ngay khi bắt đầu đại dịch", Thủ tướng Scott Morrison nói với các phóng viên tại quốc đảo Tasmania, nơi phụ thuộc nhiều vào du lịch.

Sau khi xa những người thân yêu trong nhiều tháng, đã có rất nhiều cuộc đoàn tụ đầy xúc động, bao gồm cả Cindy Moss, người đã đi từ bang Kentucky của Hoa Kỳ để gặp con gái của mình.

"Tôi vừa mới gặp con gái đã lâu và thật là một việc lớn lao khi có thể qua đây. Vì vậy, tôi rất vui mừng", cô nói sau khi ôm con gái, giọng nói như vỡ òa vì xúc động.

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất của Úc, trị giá hơn 60 tỷ đô la Úc (43 tỷ đô la Mỹ) và sử dụng khoảng 5% lực lượng lao động của đất nước. Nhưng lĩnh vực này đã bị tê liệt sau khi quốc gia này đóng cửa biên giới vào tháng 3 năm 2020.

Từng là nước đi đầu trong chiến lược ngăn chặn COVID, Australia đã chuyển khỏi các biện pháp kiểm soát theo kiểu pháo đài và khóa cửa không ngừng kể từ cuối năm ngoái và bắt đầu sống chung với vi rút sau khi đạt đến mức tiêm chủng cao hơn. Người di cư có tay nghề cao, sinh viên quốc tế và khách du lịch ba lô đã được phép bay vào Úc kể từ tháng 11 trong một cuộc tập trận mở cửa trở lại đáng kinh ngạc.

Hành khách bay đến Sydney đã được chào đón từ trên không với "Welcome Back World!" Sơn trên một tấm biển gần đường băng trong khi những người mặc trang phục kangaroo chào đón du khách và một DJ chơi nhạc từ một chiếc xe van có gắn biểu ngữ nói rằng "Bạn đáng để chờ đợi".

"Đó là một bữa tiệc ở đây, âm nhạc đang chơi, nụ cười trên khuôn mặt của mọi người, họ sẽ sớm khiêu vũ, tôi chắc chắn", Bộ trưởng Du lịch Dan Tehan nói với đài truyền hình ABC từ sân bay Sydney khi ông tặng du khách những lọ quà của Vegemite, một biểu tượng của Úc. thức ăn lây lan, và đồ chơi gấu túi nhồi bông.

Tehan cho biết anh hy vọng về một sự phục hồi "rất mạnh" của thị trường du lịch, với Qantas (QAN.AX) đang tìm cách bay hơn 14.000 hành khách đến Úc trong tuần này. Virgin Australia cho biết họ đang nhận thấy xu hướng tích cực trong việc đặt vé trong nước và tiếp tục đánh giá nhu cầu đối với các chuyến bay quốc tế.

Trong khi đó, tất cả các chuyến tàu ở Sydney đã bị hủy vào thứ Hai sau những tranh chấp về tiền lương giữa công đoàn và chính quyền tiểu bang, khiến một số chuyến tàu mở cửa trở lại.

Khi các biên giới mở cửa hoàn toàn trở lại, sự bùng phát của biến thể Omicron coronavirus ở Úc dường như đã vượt qua đỉnh điểm với số người nhập viện giảm đều đặn trong ba tuần qua. Phần lớn đại dịch của Úc với tổng số khoảng 2,7 triệu trường hợp được xác nhận đã được phát hiện kể từ khi xuất hiện Omicron vào cuối tháng 11. Tổng số người chết là 4.929 người.

Chỉ có hơn 17.000 trường hợp mới và 17 trường hợp tử vong đã được đăng ký vào giữa trưa ngày thứ Hai với Lãnh thổ phía Bắc do được báo cáo sau đó.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.