Group News: Tin copy

Văn phòng Tổng thống Ukraine vừa xác nhận, tối nay (2/3) vòng đàm phán thứ hai giữa Nga và Ukraine sẽ diễn ra tại Belarus.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Nga-Ukraine đàm phán vòng hai, Kiev không chấp nhận tối hậu thư
Nga và Ukraine đàm phán vòng hai. Ảnh: Sputnik

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo sẽ không chấp nhận bất kỳ tối hậu thư nào của Moscow.

Theo hãng tin Reuters và RT, trước đó ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Nga thông báo, phái đoàn của Moscow sẽ sẵn sàng tiếp tục cuộc đàm phán vào tối nay.

Khi được hỏi liệu trợ lý của Tổng thống Putin là Vladimir Medinsky có tiếp tục dẫn dắt đoàn thương thuyết Nga không, ông Peskov trả lời là có. Tuy nhiên, ông Peskov từ chối tiết lộ địa điểm chính xác ở Belarus, nơi đàm phán vòng hai diễn ra.

Hãng tin Itar-tass của Nga cho biết, các cuộc đàm phán sắp tới có thể diễn ra ở rừng Belovezh tại biên giới Belarus - Ba Lan. Khu rừng này, vốn là khu dự trữ sinh quyển, là nơi mà vào tháng 12/1991 lãnh đạo ba nước Ukraine, Nga và Belarus đã ký một hiệp định cùng tên giải thể Liên Xô.

Theo Kremlin, Moscow hy vọng đàm phán đạt được tiến bộ song không suy đoán về một kết quả có thể xảy ra ở giai đoạn này. Ông Peskov tuyên bố rõ rằng phái đoàn Nga sẽ tìm cách thực thi các điều kiện then chốt cho hòa bình ở Ukraine mà Tổng thống Putin đã vạch ra trước đó.

Ngày 24/2, Nga đã phát động một cuộc tấn công quân sự ở Ukraine mà theo Tổng thống Putin là cần thiết để phi quân sự hóa quốc gia này và bảo vệ người dân nói tiếng Nga ở vùng Donbass. Trong khi đó, Ukraine và các đồng minh phương Tây nhấn mạnh rằng hành động của Moscow là gây hấn vô cớ chống lại một quốc gia có chủ quyền.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.