Group News: Tin Dịch

Theo nhiều báo cáo, một tướng hàng đầu của Nga đã bị một tay súng bắn tỉa Ukraine giết chết trong một cú đòn quan trọng đối với cuộc xâm lược của Nga.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Andrey Sukhovetsky.

Tướng Andrey Sukhovetsky

Tướng Andrey Sukhovetsky là Phó tư lệnh Quân đoàn vũ trang liên hợp số 41 thuộc Quân khu Trung tâm của Nga. Ông ta đã chết ngày hôm qua khi Ukraine đẩy lùi một cuộc tấn công của Nga.

Nga chưa xác nhận cái chết của Sukhovetsky. Tuy nhiên, một trong những đồng nghiệp của ông là Sergey Chipilyov đã thông báo trên mạng xã hội về việc ông từ trần.

Chipilyov, thuộc Liên minh Lực lượng Nhảy dù Nga, đã xác nhận cái chết của Sukhovetsky trên mạng xã hội vào đầu ngày hôm nay.

“Vô cùng đau đớn, chúng tôi nhận được tin tức bi thảm về cái chết của người bạn của chúng tôi, ướng Andrey Aleksandrovich Sukhovetsky, tại Ukraine trong một chiến dịch đặc biệt”, Chipilyov đăng tải.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình anh ấy."

Andrey Sukhovetsky 47 tuổi và là một cựu quân nhân được bổ nhiệm làm phó chỉ huy quân đội vào tháng 10 năm 2021.

Sukhovetsky chỉ huy Sư đoàn đổ bộ đường không số 7 ở Novorossiysk trong ba năm. Anh đã hoàn thành các đợt triển khai chiến đấu trong cuộc chiến Chechnya, Abkhazia, và cuộc can thiệp vào Syria.

Cái chết của Sukhovetsky nâng cao tinh thần quân đội Ukraine và các lĩnh vực xã hội là một dấu hiệu đáng khích lệ khác cho thấy cuộc xâm lược của Nga không tiến triển như kế hoạch.

Ông đã được tặng thưởng hai Lệnh bài Dũng cảm, Huân chương Quân công và Huân chương Dũng cảm.

Hôm qua, Điện Kremlin thừa nhận rằng 498 binh sĩ Nga đã chết và 1.600 người bị thương trong cuộc xâm lược.

Tuy nhiên, các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố quân đội Nga đã phải chịu khoảng 9.000 thương vong trong cuộc xung đột vũ trang.

Nga dường như không đạt đủ tiến độ như kế hoạch. Theo các báo cáo tình báo, Putin muốn chiếm Ukraine trong 15 ngày. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng "tất cả các tuyến phòng thủ đang được giữ vững."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Marca)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.