Group News: Tin copy

Ít nhất ba tiếng nổ lớn được nghe thấy ở trung tâm thủ đô Kiev rạng sáng nay, song chưa rõ nguyên nhân.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Phóng viên AFP tại thủ đô Kiev, Ukraine, cho biết thêm đã nhìn thấy cột khói lớn từ phía xa, nhưng không thể tiếp cận khu vực này do lệnh giới nghiêm có hiệu lực tới 5h.

Nhóm phóng viên CNN tại hiện trường cũng xác nhận nghe thấy những tiếng nổ lớn vang lên từ trung tâm thủ đô Kiev vào khoảng 5h (10h giờ Hà Nội).

 
Khói lửa bốc lên từ kho hàng đông lạnh bị pháo kích ở Brovary, phía đông bắc Kiev, Ukraine, hôm 12/3. Ảnh:Bộ Nội vụ Ukraine.
Nổ lớn 'rung chuyển' Kiev, ông Zelensky muốn gia hạn thiết quân luật
Một tòa chung cư ở thủ đô Kiev gặp hỏa hoạn do trúng tên lửa hôm 15/3. Ảnh: AP
 

Trước đó, một thông báo trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine cho biết, ông Volodymyr Zelensky cuối ngày 14/3 đã đệ trình lên quốc hội dự luật cho phép gia hạn thiết quân luật thêm 30 ngày trên toàn quốc, kể từ ngày 24/3 tới.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh giao tranh xung quanh thủ đô Ukraine vẫn tiếp tục gia tăng trong những ngày gần đây, khi lực lượng Nga được cho là đang nỗ lực tăng áp lực với các mục tiêu lớn hơn, trong đó có Kiev.

Nổ lớn 'rung chuyển' Kiev, ông Zelensky muốn gia hạn thiết quân luật
Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Anh ngày 12/3 cho biết, bộ binh Nga chỉ còn cách trung tâm Kiev khoảng 25 km và có thể bao vây thủ đô Ukraine trong vài ngày tới. Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 14/3 nói rằng, lực lượng Nga tiếp cận Kiev từ phía bắc, bao gồm các đoàn xe quân sự, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 14km.

Dù vậy, vị quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định quân đội Nga vẫn chưa chiếm được ưu thế trên không ở Ukraine, dù sở hữu lực lượng không quân hùng hậu hơn.

Nổ lớn 'rung chuyển' Kiev, ông Zelensky muốn gia hạn thiết quân luật
Ảnh: AP

Cũng trong hôm nay (15/3), truyền thông Nga, dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenov, tuyên bố quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn khu vực Kherson, đồng thời bắn hạ được 6 thiết bị bay không người lái Bayraktar TB-2 trong vòng 24 giờ qua.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.