Group News: Tin Dịch

Nhà quay phim của Fox News, Pierre Zakrzewski và nhà báo người Ukraine Oleksandra "Sasha" Kuvshynova đã thiệt mạng ở Ukraine sau khi chiếc xe của họ bị tấn công bởi pháo kích, tinh  của Mỹ cho biết hôm thứ Ba.

FOX News cameraman Pierre Zakrzewski in Kyiv

Người quay phim của Fox News, Pierre Zakrzewski, người đã thiệt mạng ở Ukraine sau khi chiếc xe anh đang di chuyển bị chúng đạn, đang chụp ảnh với các đồng nghiệp Steve Harrigan, Yonat Frilling và Ibrahim Hazboun ở Kyiv, Ukraine trong một bức ảnh không có ngày tháng.

Zakrzewski, 55 tuổi, đã công tác với một nhà báo khác của Fox News, Benjamin Hall, vào thứ Hai khi họ bị tấn công gần thủ đô Kyiv, Giám đốc điều hành Fox News Suzanne Scott cho biết trong một ghi chú cho nhân viên. Hall hiện vẫn nằm trong bệnh viện.

Zakrzewski là một nhiếp ảnh gia kỳ cựu ở các vùng chiến sự, người đã chụp nhiều cuộc xung đột cho Fox News, bao gồm cả ở Iraq, Afghanistan và Syria. Có trụ sở tại London, anh ấy đã làm việc ở Ukraine từ tháng Hai.

Trong một tuyên bố thứ hai, Scott cho biết Kuvshynova, 24 tuổi, đã giúp các phi hành đoàn của Fox điều hướng Kyiv và khu vực xung quanh trong khi thu thập thông tin và trao đổi với các nguồn tin.

Ít nhất bốn nhà báo đã chết trong gần ba tuần chiến đấu. Nhà báo kiêm nhà làm phim người Mỹ Brent Renaud đã bị lực lượng Nga bắn chết tại thị trấn Irpin thuộc vùng Kyiv của Ukraine, một cảnh sát trưởng khu vực cho biết hôm Chủ nhật.

Vào ngày 1 tháng 3, người nhiếp ảnh người Ukraine Yevhenii Sakun đã thiệt mạng khi lực lượng Nga bắn phá một tháp truyền hình ở Kyiv, theo một tài khoản trên mạng xã hội của một đồng nghiệp cũ được Ủy ban Bảo vệ Nhà báo trích dẫn.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.