Group News: Tin Dịch

Sau cuộc xâm lược Ukraine vài tuần trước, quân đội đáng sợ một thời của Nga đã phải đối mặt với các sự kháng cự quyết liệt.

 >>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Một số chuyên gia tin rằng Nga có thể đã làm quá mức, vì họ đã phải vật lộn để đạt được tiến độ nhanh chóng như mong đợi và đã mất một loạt các nhân vật quân sự cấp cao.

Bốn thiếu tướng Nga được cho là đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh, cùng với một số sĩ quan cấp cao khác, theo báo cáo.

Theo các quan chức phương Tây, Gordon Corera, một phóng viên an ninh của BBC, cho biết các chỉ huy Nga đang tiến về chiến tuyến trong nỗ lực khôi phục động lực cho cuộc xâm lược Ukraine.

"Những chỉ huy đó đang cố gắng áp đặt cá tính riêng của họ trên chiến trường nhưng điều này lại khiến họ gặp rủi ro lớn hơn", Corera cho biết, theo Insider.

Ukraine tuyên bố đã giết hơn 12.000 quân Nga. Hoa Kỳ ước tính khoảng 5.000 đến 6.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

Một số trường hợp thiệt mạng đã được Nga xác nhận và các quan chức Ukraine cũng như các nguồn tin khác báo cáo.

Đây là những sĩ quan cao cấp được báo cáo là đã thiệt mạng:

Andrei Sukhovetsky
Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky là tổn thất cấp cao đầu tiên của quân đội Nga sau khi được thông báo là đã thiệt mạng do bị bắn tỉa.

Sukhovetsky là tướng chỉ huy của Sư đoàn dù số 7 của Nga và là phó tư lệnh của Quân đoàn vũ trang liên hợp 41 của Nga.

Vitaly Gerasimov

Vitaly Gerasimov,
Thiếu tướng Vitaly Gerasimov, phó tư lệnh thứ nhất của quân đoàn 41 của Nga.

Thiếu tướng Vitaly Gerasimov trở thành chỉ huy cấp cao thứ hai của Nga bị giết sau khi tình báo quân đội Ukraine cho rằng ông này bị bắn chết ở Kharkiv.

Bộ Quốc phòng đã công bố đoạn âm thanh ghi lại được những gì họ nói là hai sĩ quan thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, hay FSB, đang thảo luận về cái chết của ông.

Andrey Kolesnikov


Quân đội Ukraine cho biết trong một tweet rằng họ đã giết Thiếu tướng Nga Andrey Kolesnikov. Ông được cho là chỉ huy của Tập đoàn quân vũ khí tổng hợp 29.

Cái chết của ông sẽ khiến ông trở thành đại tướng thứ ba của Nga bị giết.

Oleg Mityaev
Nga được cho là đã mất vị tướng thứ 4 sau khi Thiếu tướng Oleg Mityaev, bị giết trong cuộc tấn công của Nga vào thành phố Mariupol, Anton Gerashchenko, một cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, viết trên Telegram.

Theo The New York Times, quân đội Ukraine đã chặn được cuộc gọi của một tướng Nga và giết chết ông ta.

Tờ báo dẫn lời hai quan chức quân đội Mỹ cho biết thông tin. Nó không nêu tên vị tướng hoặc cho biết vị trí.

Dmitry Safronov
Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Trung tá Dmitry Safronov, Chỉ huy Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 61 thuộc Lực lượng vũ trang Nga, đã thiệt mạng trong khi giao tranh khi lực lượng Ukraine tái chiếm thành phố Chuhuiv ở vùng Kharkiv.

Denis Glebov
Trong cùng một tuyên bố thông báo về cái chết của Safronov, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Trung tá Denis Glebov, Phó Tư lệnh Lực lượng đổ bộ đường không số 11, cũng đã thiệt mạng.

Các hãng tin Nga đưa tin Glebov bị giết khi tham gia một chiến dịch đặc biệt ở Donbas và được truy tặng Huân chương Dũng cảm.

Konstantin Zizevsky
Đại tá cảnh vệ Konstantin Zizevsky, chỉ huy Trung đoàn đổ bộ đường không cận vệ 247, được cho là đã thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự nhằm "bảo vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk."

Cái chết của ông đã được xác nhận trong một bài đăng trên Instagram bởi Mikhail Vedernikov, thống đốc Vùng Pskov.

Yuri Agarkov
Trung tá cảnh vệ Yuri Agarkov đã chết cùng với Konstantin Zizevsky, theo cùng một bài đăng trên Instagram của Mikhail Vedernikov, thống đốc Vùng Pskov.

Agarkov trước đây từng là tham mưu trưởng Lữ đoàn đổ bộ đường không 56 và chỉ huy một trung đoàn súng trường cơ giới, theo một báo cáo trên các phương tiện truyền thông Nga.

Andrei Zakharov
Ukraine tuyên bố đã giết Đại tá Andrei Zakharov trong một cuộc phục kích vào một đoàn thiết giáp của Nga ở ngoại ô Kyiv, theo The Guardian.

Cảnh quay trên máy bay không người lái xuất hiện về cuộc giao tranh và truyền thông Ukraine cho rằng Zakharov, chỉ huy trung đoàn, đã bị giết.

Magomed Tushaev
Tướng Magomed Tushaev, một lãnh chúa Chechnya, được cho là đã thiệt mạng trong một trận chiến ở Ukraine sau khi một đoàn xe tăng 56 xe tăng Chechnya bị tiêu diệt gần Hostomel, theo Daily Mail.

Các lực lượng từ vùng Chechnya của Nga đã hỗ trợ Putin trong cuộc xâm lược Ukraine.

Một lãnh chúa khác được cho là đã thiệt mạng là Vladimir Zhonga, người chỉ huy Tiểu đoàn Sparta, một đơn vị quân đội theo kiểu phát xít mới được sự hậu thuẫn của Điện Kremlin.

Theo Daily Mail, Vladimir Zhoga đã bị bắn chết ở Volnovakha.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Business Insider)

 

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.