Group News: Tin copy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr phá hủy kho chứa nhiên liệu quân sự lớn nhất ở Ukraine.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

"Tối 24/3, tên lửa hành trình có độ chính xác cao Kalibr được phóng từ biển đã tấn công và phá hủy một kho nhiên liệu ở làng Kalynivka, gần Kiev", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay cho biết.

Đây là kho nhiên liệu chủ lực duy nhất còn lại của quân đội Ukraine, đảm bảo hậu cần cho lực lượng ở miền trung nước này, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Tướng Konashenkov cho hay lực lượng tác chiến chiến thuật và không quân Nga đã phá hủy tổng cộng 51 cơ sở quân sự của Ukraine trong đợt tập kích đêm qua. Trong số mục tiêu bị tiêu diệt có hai sở chỉ huy, ba bệ phóng rocket đa nòng, hai hệ thống tên lửa phòng không Buk M-1 và một radar trong tổ hợp S-300. Hai kho tên lửa, pháo cùng 26 khu vực tập kết thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine cũng bị tấn công.

 Nga san phẳng trạm nhiên liệu lớn nhất của quân đội Ukraine -0
Tàu chiến Nga khai hỏa tên lửa Kalibr. Ảnh: RT
 
 
 
 
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói thêm một nhóm trực thăng tấn công Ka-52 và Mi-28 đã phá hủy 24 thiết bị quân sự, trong đó có 7 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh và ba xe bọc thép của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các lực lượng Nga đã phá hủy 261 máy bay không người lái, 204 hệ thống tên lửa phòng không, 1.587 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 163 hệ thống rocket đa nòng, 636 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 1.397 xe đặc chủng.

Ukraine chưa bình luận về các thông tin của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Ukraine hôm nay thông báo trên Facebook rằng lực lượng vũ trang nước này tới nay đã phá hủy 561 xe tăng, 1.625 xe bọc thép chở quân, 291 khẩu pháo, 115 máy bay và 125 trực thăng của quân đội Nga. Hải quân Ukraine cũng tuyên bố đã phá hủy một tàu đổ bộ Nga tại thành phố cảng Berdyansk, ven bờ biển Azov.

Quân đội Nga không xác nhận thông tin này của Ukraine.

Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 và giao tranh đến nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đà tiến của quân đội Nga thuận lợi nhất ở vùng duyên hải phía nam Ukraine, khi kiểm soát được thành phố lớn Kherson và một số mục tiêu nhỏ hơn như Melitopol.

Tuy nhiên, tại những mục tiêu quan trọng còn lại như thành phố Kharkov, Mariupol và thủ đô Kiev, lực lượng Nga dường như đã bất ngờ trước sức kháng cự của quân đội Ukraine. Giới chức Kiev và phương Tây hôm 23/3 cho biết các đơn vị Nga đã bị đẩy lùi ở Kiev và phải chuyển sang thế phòng thủ.

Moskva và Kiev đã tiến hành nhiều vòng đàm phán kể từ khi nổ ra xung đột, với sự giúp đỡ từ một số quốc gia có quan hệ tốt đẹp với cả hai bên, song vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về thỏa thuận hòa bình cho Ukraine.

 
Cục diện chiến trường Ukraine sau một tháng giao tranh. Đồ họa: NY Times.
 

Cục diện chiến trường Ukraine sau một tháng giao tranh. Đồ họa: NY Times.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.