Group News: Tin Dịch

Một quan chức đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về các vụ cưỡng hiếp và tấn công phụ nữ Ukraine dưới bàn tay của binh lính Nga.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Maria Mezentseva, một nghị sĩ Ukraine, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình cuối tuần qua rằng các binh sĩ Nga đã cưỡng hiếp và tấn công tình dục phụ nữ kể từ khi cuộc xâm lược Ukraine bắt đầu vào cuối tháng Hai.

Theo The Guardian, Mezentseva đề cập đến một trường hợp được cho là một phụ nữ bị cưỡng hiếp ngay trước mặt con mình ở ngoại ô Kyiv.

“Có một trường hợp đã được thảo luận rất rộng rãi gần đây vì nó đã được ghi lại và tiến hành (bởi) văn phòng công tố, và chúng tôi không đi vào chi tiết, nhưng đó là một cảnh khá đáng sợ khi một thường dân bị bắn chết trong nhà của anh ta ở một thị trấn nhỏ bên cạnh Kyiv, ”cô nói với Sky News hôm Chủ nhật.

Theo @mezentseva_dep, những gì đang xảy ra với phụ nữ ở Ukraine khi cô nhớ lại sự việc một phụ nữ bị "cưỡng hiếp nhiều lần trước mặt đứa con nhỏ" sau khi chồng cô bị bắn chết.

“Vợ anh ta - tôi xin lỗi nhưng tôi phải nói điều đó - bị cưỡng hiếp nhiều lần trước mặt đứa con nhỏ tuổi của cô ấy.”

Cô ấy nói với Sky News rằng cô ấy đang nói về vụ việc để đảm bảo rằng vụ việc sẽ được công khai vì "công lý phải được ưu tiên."

Bà nói: “Có nhiều nạn nhân hơn là chỉ một trường hợp này đã được công khai bởi tổng công tố viên. “Và tất nhiên, chúng tôi đang mong đợi nhiều người trong số họ hơn nữa, sẽ được công khai khi các nạn nhân sẵn sàng nói về điều đó.”

Tổng công tố Ukraine, Iryna Venediktova, đã đề cập đến vụ tấn công bị cáo buộc tương tự trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 22 tháng 3.

“Tại một trong những ngôi làng của quận Brovarsky, người đàn ông này đã đột nhập vào một ngôi nhà riêng và bắn chết người chủ. Sau đó, một người say rượu cùng đồng nghiệp đã liên tục hãm hiếp vợ của một dân thường bị sát hại, đe dọa cô bằng hung khí và bạo lực. Thậm chí còn đe dọa đứa con chưa thành niên của cô ấy đang ở cùng nạn nhân, ”cô ấy viết vào thời điểm đó.

Nghị sĩ Ukraine Inna Sovsun đã tweet vào cùng ngày rằng người phụ nữ liên quan đã nộp đơn khiếu nại chính thức.

 

Các bình luận của Mezentseva tuân theo những cáo buộc tương tự của nghị sĩ Ukraine Lesia Vasylenko, người đã nói với các nghị sĩ Vương quốc Anh hồi đầu tháng 3 rằng lính Nga đã tấn công và cưỡng hiếp phụ nữ trên 60 tuổi.

Cô nói: “Chúng tôi có báo cáo về việc phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể. Những người phụ nữ này thường là những người không chạy trốn được. Chúng ta đang nói về những người cao tuổi. Hầu hết những phụ nữ này đều đã bị xử tử sau khi bị hiếp dâm hoặc họ đã tự kết liễu mạng sống của mình”.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cũng đã tuyên bố rằng các binh sĩ Nga phải chịu trách nhiệm về các vụ hiếp dâm trên đất Ukraine.

“Khi bom rơi xuống các thành phố của bạn, khi binh lính hãm hiếp phụ nữ ở các thành phố bị chiếm đóng - và thật không may, chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp khi lính Nga cưỡng hiếp phụ nữ ở các thành phố Ukraine - tất nhiên rất khó để nói về hiệu quả của luật pháp quốc tế, "Kuleba nói với tổ chức tư vấn có trụ sở tại London vào đầu tháng 3, báo cáo của Reuters.

Anh ta không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho các tuyên bố của mình và có vẻ như Nga đã không giải quyết bất kỳ cáo buộc nào về việc cưỡng hiếp hoặc tấn công tình dục kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

“Đây là công cụ duy nhất của nền văn minh có sẵn cho chúng tôi để đảm bảo rằng cuối cùng tất cả những người gây ra cuộc chiến này sẽ bị đưa ra công lý,” Kuleba nói vào thời điểm đó.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.