Group News: Tin Dịch

Chính quyền địa phương cho biết, một tên lửa của Nga đã bắn trúng tòa nhà quản lý khu vực ở thành phố cảng Mykolaiv, miền nam Ukraine hôm thứ Ba, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Russia's invasion of Ukraine continues

Một phần của một tòa nhà hành chính của chính phủ Ukraine được nhìn thấy sau một vụ đánh bom, khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine tiếp tục, tại Mykolaiv, Ukraine, ngày 29 tháng 3 năm 2022.

Mười tám người bị thương đã được kéo ra khỏi đống đổ nát bởi các nhân viên cứu hộ, những người tiếp tục làm việc tại hiện trường, dịch vụ khẩn cấp cho biết trong một bài đăng trực tuyến

Một hình ảnh được chia sẻ bởi thống đốc khu vực Vitaliy Kim cho thấy một lỗ hổng lớn ở mặt bên của tòa nhà. Hôm thứ Ba, các nhân chứng của Reuters đã nhìn thấy sự tàn phá từ xa và các xe cứu thương và xe cứu hỏa đang hướng đến hiện trường. Khu vực này đã bị cắt dây.

"Họ đã phá hủy một nửa tòa nhà, vào được văn phòng của tôi", Kim nói.

Các lực lượng Nga đã tấn công các cảng phía nam của Ukraine bao gồm Kherson, Odesa, Mykolaiv và Mariupol khi họ cố gắng cắt Ukraine khỏi Biển Đen và thiết lập hành lang trên bộ từ Nga đến Crimea, bán đảo mà Nga chiếm giữ vào năm 2014.

Ông Kim nói rằng cuộc đình công có một điểm thuận lợi - điều đó cho thấy Nga đã từ bỏ việc tiếp quản thành phố.

Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm giải giáp quốc gia láng giềng. Nó phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường và không bình luận về cuộc tấn công vào Mykolaiv.

Ukraine và phương Tây cho rằng Tổng thống Nga Putin đã phát động một cuộc chiến vô cớ.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.