Group News: Tin Dịch

Khi Dmytro Kartavov và gia đình tham gia cùng hàng nghìn người đang cố gắng chạy trốn khỏi thành phố Mariupol bị đánh bom, một trở ngại nữa đang chờ đợi khi quân đội Nga tìm cách xác định bất kỳ ai đang chiến đấu với lực lượng Ukraine để bảo vệ thành phố.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

People who flee Mariupol and Melitopol wait around an evacuee cargo truck at a collecting point in Zaporizhzhia

Những người chạy trốn khỏi Mariupol và Melitopol khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine tiếp tục, chờ xung quanh một xe tải chở hàng của người di tản tại một điểm tập kết ở Zaporizhzhia, Ukraine ngày 1 tháng 4 năm 2022.

Kartayov, một thợ xây 32 tuổi, cho biết: “Họ lột đồ những người đàn ông và tìm kiếm hình xăm."

Phát biểu tại một siêu thị đã được biến thành trung tâm đón người ở thị trấn Zaporizhzhia do Ukraine kiểm soát, cách Mariupol 200 km, ông nói với Reuters rằng gia đình mình rời thành phố bị bao vây về phía tây, đến cảng Berdyansk bằng xe buýt trước khi đi bộ sang lãnh thổ .

Trên đường đi, Kartavov cho biết các binh sĩ Nga đã kiểm tra những người đàn ông để tìm dấu hiệu họ đã giao tranh với lực lượng Ukraine.

"Họ kiểm tra cẳng tay của tôi, xem xét bàn tay, kiểm tra xem tôi đã bắn súng hay không, liệu có vết chai ở đây trên cánh tay hay không", anh nói thêm.

Bộ Quốc phòng Nga không trả lời yêu cầu bình luận về các cuộc khám xét.

Mariupol, một thành phố cảng công nghiệp gần với Cộng hòa Nhân dân Donetsk ly khai, có dân số trước chiến tranh khoảng 400.000 người, nhưng thành phố này đã bị tàn phá bởi các cuộc bắn phá thường xuyên kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Sự kháng cự quyết liệt của các lực lượng Ukraine bao gồm quân đội chính quy và các thành viên của Tiểu đoàn Azov, một lực lượng dân quân cực hữu hiện thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine, đã tổ chức cuộc tấn công trong nhiều tuần, bác bỏ yêu cầu của Kremlin để hạ vũ khí của họ.

Theo các nhà chức trách thành phố, cuộc giao tranh đã giết chết khoảng 5.000 dân thường và buộc hàng nghìn người phải chạy trốn bằng ô tô cá nhân hoặc trong các đoàn xe buýt có tổ chức vào miền đông Ukraine, nơi quân ly khai thân Nga đang kiểm soát, hoặc về phía bắc và phía tây đến vùng lãnh thổ do người Ukraine.

Khi các đoàn xe cố gắng rời đi, các chốt kiểm tra để xác định quân dân đã trở thành một phần quen thuộc của thử thách, các nhân chứng cho biết.

Vladimir Andreev, một người hưu trí 63 tuổi ở Mariupol và là cựu nhân viên của công ty thép Metinvest, đã đi trong một nhóm riêng biệt bao gồm vợ ông và bạn của họ, Valentina Kirichek.

Andreev cho biết đoàn mình đã bị dừng lại khoảng 17 lần tại các trạm kiểm soát khác nhau của Nga.

"Tại mỗi trạm kiểm soát, chúng tôi bị dừng lại ... Chúng tôi bị kiểm tra, họ bắt cởi quần áo. Họ kiểm tra vai, cánh tay ... (để xem) liệu tôi đã có tham gia vào cuộc chiến hay không."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.