Group News: Tin Dịch

Hôm thứ Hai, Nga cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công hàng loạt trong đêm vào quân đội Ukraine và các mục tiêu quân sự liên quan, sử dụng lực lượng không quân, lực lượng tên lửa, pháo binh và hệ thống phòng không để tấn công hàng trăm mục tiêu trên khắp nước láng giềng phía Nam.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Tanks of pro-Russian troops drive along a road near Mariupol

Xe tăng của quân đội thân Nga lái trên một con đường trong cuộc xung đột Ukraine-Nga gần thành phố cảng miền nam Mariupol, Ukraine ngày 17/4/2022.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng các tên lửa phóng từ đường không đã phá hủy 16 cơ sở quân sự của Ukraine trong đêm, bao gồm 5 sở chỉ huy, một kho nhiên liệu và 3 kho đạn dược, cũng như các lực lượng và thiết giáp Ukraine.

Họ cho biết những cuộc không kích đó diễn ra ở các khu vực Kharkiv, Zaporizhzhia, Donetsk và Dnipropetrovsk và tại cảng Mykolayiv, và lực lượng không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào 108 khu vực mà họ cho rằng lực lượng và thiết giáp của Ukraine đang tập trung.

Bộ Quốc phòng Ukraine cáo buộc Ukraine đang lên kế hoạch cho "những hành động khiêu khích quái dị" với thương vong hàng loạt của dân thường nhằm mục đích gây bất lợi cho lực lượng Nga.

Cụ thể, họ cho biết Ukraine đang âm mưu tấn công các nhà thờ Chính thống giáo và thánh đường ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine vào đêm 23 tháng 4, đêm trước Lễ Phục sinh của Chính thống giáo được hầu hết người Ukraine và Nga tổ chức. Họ cho biết họ có bằng chứng để chứng minh các khẳng định của mình nhưng lại không cung cấp. Không có phản hồi ngay lập tức về các cáo buộc từ Ukraine.

Bộ Quốc phòng Ukraine đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nói về việc phá hủy 12 máy bay không người lái và xe tăng tấn công của Ukraine ở các khu vực khác của Ukraine và sử dụng tên lửa Iskander để phá hủy 4 kho vũ khí và thiết bị ở các vùng Luhansk, Vinnytsia và Donetsk.

Nga, nước đã đưa quân vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2, đã cam kết tiếp tục những gì họ gọi là "một hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm làm suy yếu quân đội Ukraine và loại bỏ những người mà họ gọi là những người theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm, cho đến khi họ đáp ứng được tất cả các mục tiêu của mình.

Nó hiện đang tập trung vào việc cố gắng giành toàn quyền kiểm soát thành phố cảng Mariupol của Ukraine, nơi đã bị bao vây trong nhiều tuần.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết pháo binh Nga cũng đã tấn công 315 mục tiêu quân sự Ukraine trong đêm và các hệ thống phòng không đã được sử dụng để hạ 2 máy bay chiến đấu MiG-29 và 1 máy bay SU-25.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.