Group News: Tin copy

Thống đốc vùng Lugansk Sergiy Gaiday thông báo thành phố Kreminna, miền đông Ukraine, đã thất thủ trước đợt tiến công của lực lượng Nga vào hôm nay.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

"Đã có một cuộc tấn công lớn trong đêm" từ 17/4 đến 18/4 ở Kreminna, ông Gaiday viết trên mạng xã hội. "Quân đội Nga đã tiến vào thành phố với một lượng lớn khí tài quân sự... Lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã rút về các vị trí mới".

Kreminna thuộc tỉnh Lugansk, có dân số gần 20.000 người trước xung đột, cách Kramatorsk, trung tâm hành chính của khu vực, khoảng 50 km về phía đông bắc.

Cư dân Kreminna rời khỏi nhà để đón xe buýt di tản khỏi thành phố hồi tuần trước. Ảnh: Observer.
 Cư dân Kreminna rời khỏi nhà để đón xe buýt di tản khỏi thành phố hồi tuần trước. Ảnh: Observer.

Thành phố Rubizhne, cách đó không xa, hiện do quân đội Nga kiểm soát, đang hứng pháo kích từ các lực lượng Ukraine, phóng viên từ hãng thông tấn AFP đưa tin. Những vụ nổ lớn có thể được nghe thấy ở Rubizhne, đôi khi kèm theo các đám cháy và những cột khói trắng hoặc đen bốc lên.

Quân đội Nga đang tăng cường tấn công nhằm kiểm soát vùng Donbass, gồm tỉnh Donetsk và Lugansk, ở phía đông Ukraine sau khi rút quân khỏi thủ đô Kiev và các khu vực phía bắc nước này.

Giao tranh gần đây bùng phát dữ dội ở Mariupol, thành phố cảng phía đông nam Ukraine. Quân đội Nga đã bao vây thành phố bên bờ biển Azov này và yêu cầu lực lượng kháng cự ở đây đầu hàng.

Vị trí thành phố Kreminna ở miền đông Ukraine. Ảnh: Twitter/Ukraine War Map.

Vị trí thành phố Kreminna ở miền đông Ukraine. Ảnh: Twitter/Ukraine War Map.

Tuy nhiên, giới chức Mariupol đã bác bỏ "tối hậu thư" của Nga và thông báo sẽ "tiếp tục tổ chức phòng ngự". Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cũng khẳng định lực lượng nước này vẫn bám trụ trong thành phố Mariupol và "họ sẽ chiến đấu đến cùng".

Việc kiểm soát thành phố sẽ giúp tạo ra một hành lang trên bộ liền mạch từ Lugansk đến Donetsk và xuống Crimea. Đối với Moskva, hành lang trên đất liền này sẽ đảm bảo khả năng kiểm soát bờ biển Azov cũng như khống chế các tuyến cung ứng bằng đường biển tới Ukraine.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.