Group News: Tin Dịch

Các nhà đầu tư suy đoán về việc liệu Elon Musk có hoàn tất thương vụ mua lại Twitter Inc (TWTR.N) trị giá 44 tỷ USD hay không đã đưa cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội vào thứ Tư xuống mức thấp nhất kể từ khi thương vụ được công bố hai ngày trước.

Tài khoản twitter của Elon Musk được nhìn thấy trên điện thoại thông minh phía trước logo Twitter trong bức ảnh minh họa chụp ngày 15 tháng 4 năm 2022 này.

Các nhà giao dịch chứng khoán lo lắng rằng Musk có thể không có đủ tiền để tài trợ khoản đóng góp tiền mặt trị giá 21 tỷ đô la của mình và có thể quyết định chống lại việc bán một số cổ phiếu Tesla Inc (TSLA.O) của mình để lấy tiền ra.

Anh ấy đã từng rút lui trước đây. Đầu tháng này, vào phút cuối, anh đã quyết định không tham gia vào hội đồng quản trị của Twitter. Vào năm 2018, Musk đã tweet rằng đã có "nguồn tài chính được đảm bảo" cho một thỏa thuận trị giá 72 tỷ USD để đưa Tesla trở thành tư nhân, nhưng đã không tiếp tục với điều này.

Ngoài ra, Musk sẽ chỉ phải trả 1 tỷ đô la phí hủy giao dịch - một phần nhỏ trong tài sản của ông được Forbes ước tính là 240 tỷ đô la - để rời khỏi thương vụ này.

Chris Pultz, giám đốc danh mục đầu tư cho hoạt động kinh doanh chênh lệch giá sáp nhập tại Kellner Capital cho biết: “Có rất nhiều rủi ro trong sáu tháng tới để hoàn tất thương vụ."

Đại diện của Musk đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Theo tính toán của Reuters, cổ phiếu Twitter kết thúc giao dịch tại New York giảm 2,1% xuống 48,68 USD, giảm mạnh so với mức giá 54,20 USD, ngụ ý 62% cơ hội hoàn tất thương vụ. Các nhà đầu tư cho biết, đó là cơ hội tương đối thấp để hoàn thành thương vụ, do không có khả năng Musk, người không nắm giữ phương tiện truyền thông nào khác, sẽ phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền.

Cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 12% vào thứ Ba, mất đi 126 tỷ USD tổng giá trị, trong bối cảnh lo ngại Musk sẽ phải bán cổ phần của nhà sản xuất ô tô điện để trả cho khoản kiểm tra vốn cổ phần trị giá 21 tỷ USD trong thương vụ Twitter. 

Musk có thể xoa dịu một số tâm lý hoang mang trên thị trường bằng cách cung cấp thêm thông tin chi tiết về nguồn tài trợ vốn cổ phần của mình hoặc mời các đối tác giúp phân chia giá cả. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến những rủi ro mới cho thương vụ dựa trên danh tính của các đối tác này, một số nhà quản lý quỹ cho biết.

Roy Behren, thành viên quản lý của Westchester Capital Management, công ty có tài sản 5,4 tỷ USD đang được quản lý, cho biết mức phí chấm dứt thỏa thuận 1 tỷ USD không đủ cao để khiến Musk phải suy nghĩ kỹ về việc từ bỏ thỏa thuận.

"Trong bối cảnh giá trị ròng của anh ấy và quy mô của giao dịch, khoản phí nhỏ hơn mức mong đợi", Behren nói.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.