Group News: Tin Dịch

Kyiv sẽ sẵn sàng nếu các lực lượng vũ trang của Belarus tham gia vào nỗ lực chiến tranh của Nga ở Ukraine, một phát ngôn viên của Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine cho biết hôm thứ Tư.

 >>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Ukrainian border guards keep watch on the border with Belarus and Russia in Chernihiv region

Một khung cảnh cho thấy trạm kiểm soát Senkivka gần biên giới với Belarus và Nga ở vùng Chernihiv, Ukraine ngày 16 tháng 2 năm 2022.

Belarus, một đồng minh thân cận của Nga, cho biết quân đội nước này đã bắt đầu các cuộc tập trận quy mô lớn vào thứ Tư để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu và cho biết rằng họ không gây ra mối đe dọa nào cho các nước láng giềng. 

Andriy Demchenko, người phát ngôn của Cơ quan Biên giới Nhà nước Ukraine, cho biết: “Chúng tôi không loại trừ khả năng Liên bang Nga có thể sử dụng lãnh thổ của Belarus hay Lực lượng vũ trang của Cộng hòa Belarus, chống lại Ukraine”.

"Do đó, chúng tôi đã sẵn sàng", ông nói thêm rằng biên giới với Belarus đã được củng cố kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2. 

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sau khi tổ chức các cuộc tập trận chung với Belarus cho phép nước này điều động thêm lực lượng đến gần biên giới với Ukraine.

Các khu vực của Ukraine tiếp giáp với Belarus đã bị Nga tấn công trong giai đoạn đầu của cuộc xâm lược nhưng các cuộc tấn công của Nga hiện tập trung vào các khu vực phía đông và đông nam của Ukraine.

Demchenko cho biết Ukraine cũng đã củng cố biên giới của mình với khu vực Transdniestria do Nga hậu thuẫn, nơi căng thẳng gia tăng kể từ khi chính quyền địa phương cho biết nước này phải hứng chịu một loạt vụ tấn công. 

Các quan chức Ukraine đã bày tỏ quan ngại về tình hình ở Transdniestria, và lên án những gì họ nói là những nỗ lực của Nga nhằm kéo khu vực này vào cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine. Moscow cũng đã lên tiếng bày tỏ quan ngại và cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ các sự kiện ở Transdniestria.

Kent Logsdon, đại sứ Hoa Kỳ tại Moldova, hôm thứ Tư cho biết việc Nga xâm lược Ukraine và những gì ông mô tả là nỗ lực vẽ lại bản đồ châu Âu bằng súng là nguyên nhân gây ra mối quan tâm lớn trên toàn thế giới.

Nhưng ông nói trong một hội nghị ở Moldova rằng Washington không có bằng chứng cho thấy Moscow muốn kéo dài chiến tranh sang Moldova và nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thua trong cuộc chiến, truyền thông Moldova đưa tin.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.