Group News: Tin copy
 
Lãnh đạo quân đội và đường sắt Ukraine cho biết rằng Nga đã tấn công Kyiv bằng tên lửa hành trình bắn từ Biển Caspi hôm Chủ nhật, đánh trúng một cơ sở sửa chữa toa xe lửa ở thủ đô Ukraine, trong cuộc tấn công đầu tiên như vậy trong nhiều tuần.
 
Khói đen bốc lên sau vụ tấn công bằng tên lửa vào Kyiv, Ukraine, hôm 5/6.
Khói đen bốc lên sau vụ tấn công bằng tên lửa vào Kyiv, Ukraine, hôm 5/6.

Khói đen bốc lên tại vùng ngoại ô phía đông của Kyiv. Thị trưởng Vitaly Klitschko cho biết, ít nhất một người đã phải nhập viện và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo ngay lập tức.

Quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ một tên lửa khi nó bay tới vào khoảng 6 giờ sáng theo giờ địa phương.

Một tên lửa của Nga có thể hướng tới Kyiv đã bay "cực thấp" qua một nhà máy điện hạt nhân lớn ở khu vực miền nam Mykolaiv, tập đoàn điều hành điện hạt nhân nhà nước Energoatom cho biết trên Telegram.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng tên lửa của họ đã phá hủy xe tăng T-72 và xe bọc thép, vốn được các nước Đông Âu cung cấp cho Ukraine, tại một cơ sở sửa chữa toa xe lửa ở Kyiv.

Ông Oleksandr Kamyshin, người đứng đầu đường sắt Ukraine, xác nhận rằng 4 tên lửa đã đánh trúng cơ sở sửa chữa toa xe lửa Darnytsia ở phía đông Kyiv, nhưng phủ nhận có bất kỳ khí tài quân sự nào tại địa điểm này.

Ông nói: “Mục tiêu của họ (Nga) là nền kinh tế và dân thường”.

Hệ thống đường sắt trải dài đã đóng vai trò như một huyết mạch quan trọng khi cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2 của Nga đã phá hủy nền kinh tế Ukraine và cắt đứt các tuyến xuất khẩu qua Biển Đen.

Đây là các tên lửa đầu tiên đánh trúng thủ đô kể từ cuối tháng 4 khi một nhà sản xuất của đài phát thanh Radio Liberty thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa của Nga nhằm vào tòa nhà nơi bà sinh sống.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.