Group News: Tin copy

Một nhà báo từng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, nhân vật đình đám trên mạng xã hội Việt Nam trong năm 2021 với những buổi livestream đả kích những người nổi tiếng, bị bắt giữ vào ngày thứ Sáu về cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ.

Nhà báo Hàn Ni (áo đỏ) nghe một viên chức công an đọc quyết định bắt tạm giam, khởi tố bà về cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 2, 2023.

Nhà báo Hàn Ni (áo đỏ) nghe một viên chức công an đọc quyết định bắt tạm giam, khởi tố bà về cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 2, 2023.

Bà Đặng Thị Hàn Ni, 45 tuổi, công tác tại báo Sài Gòn Giải phóng, trước đây là một trong những người thường bị bà Hằng nêu tên trong các buổi phát trực tiếp thu hút hàng triệu lượt xem. Đơn tố cáo của bà và những người khác đã góp phần khiến bà Hằng bị bắt giam và khởi tố về cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ hồi tháng 3 năm 2022.

Một đoạn video được truyền thông Việt Nam đăng tải ngày thứ Bảy cho thấy bà Hàn Ni được đưa đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh để nghe quyết định bắt tạm giam và khởi tố.

Bà bị cáo buộc đã có hành vi “cùng đồng bọn lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân,” và sẽ bị tam giam trong khoảng thời gian ba tháng.

Một bản tin của báo Công an Nhân dân cho biết chi tiết về vụ bắt giữ, nói rằng nhà chức trách hành động sau khi đã “tiếp nhận, thụ lý xác minh” tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và vợ ông là bà Hằng tố cáo bà Hàn Ni và một cộng sự đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của hai vợ chồng ông, xâm phạm lợi ích hợp pháp của một công ty và quỹ từ thiện do họ đứng đầu.

Công an cáo buộc bà Hàn Ni cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên kênh YouTube, với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư, “gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân,” theo Công an Nhân dân.

Cơ quan điều tra cũng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của bà Hàn Ni và ông Tiến Sỹ thu giữ các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra, theo Zing News.

Công an TP HCM vào tháng 1 cho biết đã điều tra xong về bà Hằng và đang chuyển sang truy tố.

Theo kết luận điều tra, bà Hằng đã nói nhiều điều “xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng uy tín và xâm phạm đời tư” nghệ sĩ hài Hoài Linh, các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Thủy Tiên, cầu thủ bóng đá Công Vinh, nhà báo Hàn Ni và phó Tổng biên tập báo Pháp Luật Nguyễn Đức Hiển.

Nhà chức trách nói trong quá trình thẩm vấn, bà Hằng thừa nhận các thông tin mà bà đưa ra là do bà đọc qua các nguồn và nằm mơ và không đưa ra được các căn cứ chứng minh.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.