Group News: Tin copy

Dữ liệu mới cho thấy khoảng cách về chủng tộc sở hữu nhà ở Mỹ tăng từ năm 2010 đến năm 2021. Nhưng ở một số nơi, khoảng cách này đã thực sự được thu hẹp.

Lạm phát từ 9.1% xuống còn 3%: ‘Thủ phạm’ là Biden?

Bình đẳng nhà ở trở nên tồi tệ hơn trong thập niên qua kể từ cuộc Đại Suy Thoái, một phân tích mới cho thấy, càng thúc đẩy cam kết mà địa ốc viên của Hiệp Hội Môi Giới Địa Ốc Quốc Gia (NAR) đưa ra để duy trì luật công bằng về nhà ở.

Ước mơ làm chủ một căn nhà đối với nhiều người Mỹ là việc không phải quá dễ dàng. (Hình minh họa: Max Whittaker/Getty Images)

Khoảng cách về quyền sở hữu nhà giữa người da đen và người da trắng đã tăng 1.5% từ năm 2010 đến năm 2021, theo trang Today’s Homeowner.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy lời hứa đầy đủ của Đạo Luật Nhà Ở Công Bằng đã 55 năm qua vẫn chưa được thực hiện triệt để.

Tỷ lệ sở hữu nhà của người da đen là 43% (so với 72% đối với người da trắng) tương đương với 50 năm trước, theo dữ liệu của NAR. Vào cuối Tháng Hai năm nay, NAR phát hành bản cập nhật báo cáo “Tổng quan về cuộc đua và việc mua nhà ở Mỹ.”

Bryan Greene, phó chủ tịch phụ trách vận động chính sách của NAR giải thích, mặc dù những vấn đề phân biệt đối xử về nhà ở ngày nay đã ít hơn, nhưng di sản của các chính sách phân biệt chủng tộc đã kìm hãm các gia đình da đen trong nhiều thế hệ.

“Ngay cả khi không có rào cản phân biệt đối xử, thì những người da đen sẽ là những người nghèo hơn, thu nhập thấp hơn và nợ nần nhiều hơn do đặc điểm quá khứ chuyển chỗ ở khắp nơi, nhiều thế hệ bị loại hoàn toàn ra khỏi thị trường nhà ở và những thiếu thốn kinh tế khác,” ông nói.

“Nếu nhìn vào khoảng cách quyền sở hữu nhà ngày càng lớn đó, có nghĩa là đang nhìn thấy sự thiếu thốn của cải trải dài trong cả thế kỷ hoặc lâu hơn. Ngày nay, di sản này có nghĩa là người mua da đen ít có khả năng huy động vốn cho khoản trả trước và hồ sơ tín dụng của họ luôn bị mỏng.”

Khoảng cách về chủng tộc sở hữu nhà ở một số tiểu bang đã lớn hơn gần 10 lần so với xu hướng chung của quốc gia, bao gồm ở Alaska, Hawaii, New Hampshire, New Mexico và Vermont, theo nghiên cứu của Today’s Homeowner.

Nghiên cứu lưu ý: “Khoảng cách quốc gia giữa tỷ lệ sở hữu nhà của người da đen và người da trắng là một thước đo quan trọng về cách chúng ta đã tiến tới các mục tiêu tiếp cận công bằng với quyền sở hữu nhà. Với cách đó, chúng ta đã và đang quay ngược lại về mặt bình đẳng giữa các gia đình da đen và da trắng.”

Today’s Homeowner phân tích dữ liệu của NAR và dữ liệu thống kê dân số trong khoảng thời gian 10 năm để xác định các khu vực có khoảng cách quyền sở hữu nhà của người da đen rộng nhất và hẹp nhất.

Các bang miền Nam như Alabama, Georgia và South Carolina có xu hướng có khoảng cách hẹp nhất trong khi các bang miền Trung Tây như Minnesota, North Dakota, South Dakota và Wisconsin có khoảng cách lớn nhất. 

Theo Ng. Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.