Group News: Tin copy

Dân ủng hộ ông Donald Trump, tức giận vì vị cựu tổng thống bị phán quyết có đủ 34 tội trạng dưới tay một bồi thẩm đoàn tại New York, đã làm tràn ngập các trang web thân Trump bằng lời kêu gọi dân chúng Mỹ hãy nổi loạn, đứng lên làm cách mạng hoặc bạo động để phục thù, thông tấn xã Reuters loan tin hôm Thứ Năm, 31 Tháng Năm.

Trump trở thành tội phạm, sau khi bị bồi thẩm đoàn kết tội vụ chi tiền bịt miệng

Sau khi ông Trump trở thành vị cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị tòa xử là phạm trọng tội, các phần tử ủng hộ ông đã đưa hằng chục phản ứng dữ dội lên ba trang mạng của phe ông Trump, là Truth Social, Patriots Win và Gateway Pundit. Một số lời đăng kêu gọi tấn công các bồi thẩm viên, hạ thủ quan tòa, là Chánh Án Juan Merchan, hoặc gây nội chiến và bạo loạn có võ trang.

“Người dân New York nào mà chẳng có gì để mất cả hãy lo thanh toán tay Mechan,” một cư dân mạng viết trên Patriot Win. “Mong rằng ông ta đụng độ một di dân lậu tay cầm mã tấu,” tin nhắn đó viết. Trên trang Gateway Pundit, một kẻ phản đối vụ kết tội ông Trump gợi ý phải bắn bỏ bồi thẩm đoàn. “Đây là lúc phải thanh toán bọn thiên tả, chứ chuyện này không thể giải quyết bằng cuộc bầu cử được đâu,” một lời đăng trên mạng nói thế.

Người ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump tập trung gần Mar-a-Lago ngày 30 Tháng Năm, 2024 ở Palm Beach, Florida (Hình: Alon Skuy/Getty Images)

Khi ra ứng cử tổng thống lần thứ nhì, ông Trump đã liệt các thẩm phán và công tố viên xét xử ông vào hàng những tay sai của chính quyền Biden, với âm mưu triệt hạ cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của ông.

“Đây là một điều nhục nhã, đây là một vụ xử án gian lận dưới tay một thẩm phán đầy mâu thuẫn và lạm quyền,” ông Trump nói với báo chí truyền thông sau khi bị kết tội.

Hôm Thứ Năm, một bồi thẩm đoàn gồm 12 người kết luận ông Trump đã phạm trọng tội giả mạo giấy tờ để che giấu vụ trả tiền bịt miệng một cô đào phim người lớn ngay trước cuộc bầu cử năm 2016.

Phiên tòa kết án ông Trump được ấn định vào ngày 11 Tháng Bảy, chỉ mấy ngày trước khi Đảng Cộng Hòa dự tính chính thức đề cử ông làm ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 5 Tháng Mười Một năm nay.

Cựu Tổng Thống Trump vẫn nói mình không làm chuyện gì sai trái, và người ta trông đợi ông sẽ kháng cáo. 

Theo TTHN/NVO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.