Group News: Tin copy

Theo cảnh báo của các chuyên gia y tế Mỹ, hai loại thuốc kháng thể mà họ đang sử dụng để điều trị bệnh nhân COVID-19 dường như đã giảm sút hiệu quả trước biến thể mới.

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, các loại thuốc kháng thể do hai hãng dược phẩm của Mỹ là Regeneron và Eli Lilly sản xuất được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở giai đoạn đầu đã có tác dụng ngăn ngừa khả năng bệnh chuyển nặng và giúp bệnh nhân không phải nhập viện.

Tuy nhiên, cả hai hãng dược phẩm này đều đưa ra cảnh báo rằng những thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy hiệu quả của các loại thuốc của họ giảm sút nhiều trước biến thể Omicron do hàng chục đột biến của biến thể này khiến các kháng thể có trong thuốc khó tấn công virus hơn.

Tuy nhiên, cũng có thông tin tích cực về việc tiêm kết hợp các loại vaccine khác nhau sẽ có hiệu quả cao hơn trong việc chống lại biến thể Omicron. Theo Tổ chức Y tế thế giới, việc kết hợp tiêm 2 mũi vaccine sử dụng công nghệ vector của hãng Astra Zeneca và công nghệ mRNA của Pfizer/BioNTech và Moderna có thể đạt từ 61-91% miễn dịch. Đặc biệt, việc tiêm kết hợp các loại vaccine khác nhau trong việc ngăn ca nhiễm nhập viện ở một số quốc gia đạt tỷ lệ cao, vượt trên 95%.


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.