Group News: Tin copy

Một YouTuber đã quay lén hình ảnh của mẹ bé V.A cũng như "rình mò" ở các địa điểm khác liên quan đến vụ án để quay clip.

Mẹ bé V.A lộ diện, thất thần trong lễ cầu siêu con

Những ngày cuối năm 2021, đầu năm 2022, công chúng rúng động với thông tin một em bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến chết. Những thông tin xung quanh vụ việc được hàng triệu người theo dõi. Nhiều người cũng tò mò về hành tung của mẹ bé V.A - cô bé xấu số đã bỏ mạng dưới đòn roi tàn nhẫn.

Từ khi vụ án được biết đến, mẹ bé V.A gần như giấu mặt trước truyền thông và báo chí. Chị có lên tiếng nhưng không lộ diện. Phần lớn phát ngôn đều do bác của bé V.A và luật sư đại diện tiết lộ.

Tối muộn ngày 3/1, một loạt video, hình ảnh chụp cảnh chị H. (mẹ bé V.A) trong lễ cầu siêu của con gái đã rò rỉ trên MXH. Các clip và hình ảnh này đều chỉ ra một nguồn từ kênh YouTube Th.Th.B. 

Mẹ bé V.A lần đầu lộ diện với ánh mắt thất thần, YouTuber rình mò quay lén bị mắng kền kền - Ảnh 1.

Hình ảnh của mẹ bé V.A (ở giữa) bên cạnh những người thân trong lẽ cầu siêu con gái.

Có thể thấy, trong video và hình ảnh được quay chụp lại, mẹ bé V.A thẫn thờ như người không hồn.

Mẹ bé V.A lần đầu lộ diện với ánh mắt thất thần, YouTuber rình mò quay lén bị mắng kền kền - Ảnh 2.

Mẹ bé V.A tiều tụy, mắt sưng mọng.

Mắt chị sưng mọng, đỏ quạch, có lẽ vì khóc quá nhiều và mất ngủ. Mẹ bé lặng người nhìn di ảnh con trên bàn thờ, đờ đẫn không chút sức sống.

Những hình ảnh được tiết lộ đã khiến nhiều người vô cùng xót xa cho người mẹ ấy. Hơn 1 năm bị chia cách với con, không được biết tin tức, không được ôm ấp hay nghe giọng con, ngày đón về lại chỉ còn là một thân thể lạnh ngắt không còn hơi thở, không thể tưởng tượng nổi nỗi đau chất chứa trong lòng.

Chia sẻ với nỗi cay đắng của chị H., nhưng dân mạng cũng lên án YouTuber là "kền kền" vì đã không tôn trọng giờ phút riêng tư của chị và gia đình nạn nhân. Buổi cầu siêu được thông tin rộng rãi, nhưng không ai trong số những người tham dự tung hình ảnh lên để kiếm view, câu like như YouTuber Th.Th.B.

YouTuber lợi dụng yếu tố tâm linh câu tương tác

Không dừng lại ở đó, YouTuber này còn liên tục ra clip liên quan đến vụ việc. Ví dụ điển hình là clip với tựa đề giật gân: "Bí mật động trời, mộ cháu V.A 8 tuổi...".

Theo đó, YouTuber này nói rằng mình và một số người bạn "nghe tin" người dân đang đào mộ cho bé ở một nghĩa địa gần chùa nên đã tỏa ra đi tìm. YouTuber này quay một bãi đất hoang, "chém gió" về vụ án.

Mẹ bé V.A lần đầu lộ diện với ánh mắt thất thần, YouTuber rình mò quay lén bị mắng kền kền - Ảnh 3.

YouTuber bị chỉ trích là "kền kền" khi làm hàng loạt clip liên quan đến vụ án, khai thác những chi tiết không xác thực.

YouTuber này liên tục khẳng định "chỉ muốn video của mình có ý nghĩa, lan tỏa đến các bậc phụ huynh thôi" và kêu gọi mọi người ấn đăng ký kênh, like share video để có thêm những "thông tin mới".

Phản cảm hơn, YouTuber này còn kêu gọi mọi người bình luận xem họ muốn hai hung thủ nhận hình phạt như thế nào (!?) - một hành động có phần kích động bạo lực và không thượng tôn pháp luật.

Chưa hết, kênh YouTube này cũng lợi dụng nhiều yếu tố tâm linh, những tin đồn không xác thực để làm clip. 

Mẹ bé V.A lần đầu lộ diện với ánh mắt thất thần, YouTuber rình mò quay lén bị mắng kền kền - Ảnh 4.

Những video phản cảm "ăn theo" vụ án trên kênh Th.Th.B.

Tuy không có hành động nguy hiểm hay phát ngôn sai lệch về vụ án, nhưng cách YouTuber này đu bám đến những địa điểm liên quan đến vụ án như chung cư nơi bé V.A sống, nhà của ông bà nội bé V.A, chùa làm lễ cầu siêu... để quay clip cũng khá nhạy cảm.

Nhiều người kêu gọi báo cáo kênh, không để những thông tin "rác" tồn tại trên MXH gây nhiễu loạn.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.