Group News: Tin copy

Hoa Kỳ hiện đang ghi nhận trung bình hơn 700.000 ca nhiễm coronavirus mới mỗi ngày, một phân tích USA Today của Hoa Kỳ về dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy.

Quốc gia này báo cáo khoảng 4,91 triệu trường hợp trong tuần kết thúc vào thứ Bảy. Đó là nhiều trường hợp được báo cáo trong bảy ngày hơn so với cả nước được báo cáo vào tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2021 cộng lại. Theo tốc độ mới nhất, cứ mỗi giây có 8 người Mỹ được báo cáo là dương tính

Năm ngày qua của các ca nhiễm ở Hoa Kỳ là năm có số ca cao nhất trong toàn bộ đại dịch.

“Tôi sẽ không ngạc nhiên chút nào nếu chúng ta có hơn một triệu trường hợp mỗi ngày”, Fauci nói với News 4 New York trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy.

Và trong khi biến thể omicron phổ biến là nhẹ hơn trên cơ sở từng trường hợp, số lượng ca bệnh mới tăng nhanh đang gây quá tải cho các bệnh viện. Một báo cáo liên bang được công bố hôm thứ Bảy cho thấy khoảng 138.000 bệnh nhân COVID-19 cần chăm sóc, tăng 32% so với tuần trước.

Nhưng Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Biden, nói với đài truyền hình rằng những con số ảm đạm có thể bắt đầu giảm vào cuối tháng.

“Tôi không thể dự đoán chính xác, bởi vì không ai có thể. Nhưng tôi hy vọng rằng khi chúng ta bước sang tuần thứ tư của tháng Giêng … chúng ta sẽ bắt đầu thấy điều này giảm xuống”, Fauci nói.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.