Group News: Tin copy

Thống đốc California Gavin Newsom ký luật trả lương cho người lao động nhiễm COVID 19 trong thời gian nghỉ bệnh lên đến 2 tuần và tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. readmore" 

Cháy lớn tại công ty làm mút ở Orange
Cơn nắng nóng kéo tới: Nhiệt độ Nam California sẽ cao 20 độ hơn bình thường
Đảng Cộng Hòa bầu ra lãnh đạo mới trong Hạ Viện tiểu bang California
 
 

Việc ký kết, tại một nhà hàng ở Oakland, theo sau hành động hôm thứ Hai của Cơ quan Lập pháp California, thông qua dự luật yêu cầu nhiều công ty cho công nhân nghỉ việc có lương đến hai tuần nếu họ bị bệnh do vi rút coronavirus. Luật có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1, vì vậy nhiều người có thể đủ điều kiện để được trả tiền

Khi bắt đầu đại dịch, luật tiểu bang và liên bang yêu cầu hầu hết người sử dụng lao động phải cho công nhân nghỉ việc có trả lương đối với vi rút coronavirus. Nhưng nhiều luật trong số đó đã hết hiệu lực. Luật của California đã hết hạn vào tháng Chín.

Luật nghỉ ốm  có lương lên đến một tuần nếu họ bị nhiễm coronavirus hoặc đang chăm sóc một thành viên gia đình bị bệnh. Họ chỉ có thể được nghỉ tuần thứ hai nếu họ hoặc các thành viên trong gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính. Người sử dụng lao động phải trả tiền và cung cấp xét nghiệm. Đề xuất chỉ áp dụng cho các công ty có từ 26 nhân viên trở lên và sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 9.

Omicron – một phiên bản dễ lây lan hơn của coronavirus – đã lây lan nhanh chóng trên khắp thế giới. Biến thể này đã lập kỷ lục ở California về số ca mắc mới trung bình và góp phần làm tăng số ca nhập viện, chủ yếu là ở những người chưa được tiêm chủng. Điều đó khiến nhiều công nhân phải nghỉ việc tại nhà mà không được trả lương trong vòng 10 ngày. 

Các nghiệp đoàn đã gây áp lực buộc các nhà lập pháp Dân chủ của họ trong Cơ quan lập pháp phải gia hạn luật – đỉnh điểm là thỏa thuận đạt được vào tháng trước giữa Newsom và các nhà lãnh đạo lập pháp.

Việc ký kết luật này khiến California trở thành tiểu bang thứ tư yêu cầu thời gian nghỉ có lương cho những nhân viên bị bệnh do coronavirus. Luật này đã có hiệu lực ở Massachusetts, Colorado và New York, theo Hội nghị Quốc gia của các Cơ quan Lập pháp Tiểu bang.

Năm tiểu bang khác – Nevada, New Jersey, Oregon, Rhode Island và Washington – đã áp dụng luật nghỉ ốm có trả lương, mặc dù không dành riêng cho COVID

Nhiều đảng viên Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại đề xuất này vì nó sẽ gây thiệt hại cho các chủ doanh nghiệp vốn đang phải vật lộn với đại dịch thiếu lao động, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Dân biểu Đảng Cộng hòa Vince Fong từ Bakersfield cho biết dự luật là một “gánh nặng tài chính có thể phá sản một cửa hàng địa phương, một nhà hàng địa phương hoặc một tổ chức phi lợi nhuận gần như không tồn tại được.”

Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã nhận được một số tin tốt trong tuần này.

 Vào năm 2020, khi đại dịch đe dọa ảnh hưởng đến nền kinh tế của California, Cơ quan Lập pháp đã tăng thuế đối với các doanh nghiệp để giúp tránh thâm hụt. Những đợt tăng thuế này dự kiến ​​sẽ hết hạn vào năm sau. Nhưng hôm thứ Hai, các nhà lập pháp đã bỏ phiếu để kết thúc sớm một năm, tiết kiệm cho các doanh nghiệp khoảng 5,5 tỷ đô la trong năm nay.

Việc cắt giảm thuế và các hành động khác, bao gồm việc cho phép chủ doanh nghiệp khấu trừ các khoản trợ cấp coronavirus liên bang khỏi nghĩa vụ thuế tiểu bang của họ, là chìa khóa để các nhóm kinh doanh ủng hộ luật nghỉ ốm có lương mới. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Phòng Thương mại California Jennifer Barrera cho biết tổ chức của bà ủng hộ luật nghỉ ốm có lương vì đây là “cách tiếp cận công bằng để bảo vệ cả người lao động và nền kinh tế của chúng ta.”

“Ở một số khía cạnh, đây giống như một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến của chúng ta chống lại đại dịch COVID-19”, Dân biểu Đảng Dân chủ Cottie Petrie-Norris nói về việc kết thúc sớm việc cắt giảm thuế.

Tuy nhiên, một số đảng viên Đảng Cộng hòa lưu ý rằng việc cắt giảm thuế sẽ không mang lại lợi ích cho tất cả các doanh nghiệp.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.