Group News: Tin copy

Hải Quân Mỹ hôm Thứ Năm, 3 Tháng Ba, cho biết đã trục vớt được chiến đấu cơ F-35C bị chìm ở Biển Đông, sau khi đụng vào sàn hàng không mẫu hạm trong lúc hạ cánh, theo bản tin hãng thông tấn AFP.

LHQ cho hay 1,2 triệu người di tản khỏi Ukraine

Mỹ tặng thêm 34 tủ đông âm sâu cho Việt Nam để bảo quản an toàn vaccine COVID-19

Anh ghi nhận số ‘nô lệ hiện đại’ cao kỷ lục, nạn nhân người Việt đứng thứ 3

Một chiến dịch trục vớt quy mô lớn ngay lập tức được tiến hành để tìm xác máy bay ngay sau đó. Vùng biển có chiếc phi cơ bị rơi nằm trong khu vực căng thẳng đang ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Đây cũng là một trong những chiến đấu cơ tối tân nhất của quân đội Mỹ.

Xác chiếc phi cơ F-35C được trục vớt. (Hình: US Navy)

May mắn là phi công đã kịp phóng ghế thoát khỏi máy bay và được trực thăng giải cứu, bảy người đã bị thương trong tai nạn hạ cánh vào ngày 24 Tháng Giêng trên hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson. Hai hải đội do hàng không mẫu hạm Carl Vinson và hàng không mẫu hạm USS Abraham Lincoln đang tập trận chung khi máy bay gặp tai nạn.

Chiếc F-35C được tìm thấy vào hôm Thứ Tư từ độ sâu 12,400 feet (3,780 mét) bằng phương tiện điều khiển từ xa có gắn dây và sàn nâng chuyên dụng.

Hai hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson (hàng đầu, bên phải) và USS Abraham Lincoln trong cuộc tập trận chung. (Hình: US Navy)

“Nỗ lực phục hồi cho thấy cam kết của Hải Quân Mỹ đối với tài sản quốc gia, và một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở,” Hải Quân Mỹ cho biết.

Biển Đông đang là điểm nóng căng thẳng quốc tế, khi Trung Quốc ngày càng gia tăng quyền kiểm soát các quần đảo và đảo san hô quan trọng bị họ lấn chiếm. Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền trên hầu như toàn bộ vùng Biển Đông. Hành động ngang ngược này đã bị các nước ở vùng Đông Nam Á và Đài Loan lên tiếng phản đối mạnh mẽ. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.